THÁI BÌNH -- Sáng nay, thứ Năm (10/5/2007), Đức Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Sang về cắt băng khánh thành ngôi nhà Giáo lý và dâng lễ Tạ ơn tại giáo xứ Xuân Hoà.

Giáo xứ Xuân Hoà thuộc xã Thái Thọ, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Giáo xứ Xuân Hoà hiện nay có khoảng gần 300 em đang theo học các lớp Giáo lý cấp I, cấp II và cấp III. Trong thời gian qua dưới sự dẫn dắt nhiệt tình, đứng đầu là cha xứ, các thày, các sơ và các anh chị giáo lý viên, khiến các em rất hăng say học hỏi Giáo lý. Các em phải học thay ca, mỗi tuần học 3 buổi và mỗi buổi phải 2 ca ngay tại khu vực nhà xứ. Xét thấy việc học hỏi Giáo lý cho độ tuổi của các em là rất cần thiết, cha xứ Vinhsơn Mai Thành Sơn hợp lực cùng giáo dân xứ Xuân Hoà ngoài Bắc cũng như trong Nam, cùng nhau xây dựng ngôi nhà Giáo lý. Ngôi nhà 2 tầng khang trang, cao ráo, với tổng diện tích gần 200 m2, 4 phòng học Giáo lý và một phòng thường trực mục vụ của giáo xứ. Tuy giáo dân rất bận mùa vụ, nhưng thời gian thi công vẫn bảo đảm tiến độ, mới chỉ trong vòng 10 tháng mà nay đã hoàn thành, các phòng học đã được trang bị tương đối đầy đủ như: bàn ghế, bảng đen, hệ thống quạt mát và âm thanh…

Đúng 9 giờ Đức Cha cùng với cha xứ và cha Giuse Nguyễn Tri Chúc (cha xứ tiền nhiệm) đã chính thức cắt băng khánh thành ngôi nhà giáo lý, sau đó Đức Cha làm phép ngôi nhà và tượng thánh Vinhsơn đặt trên tiền sảnh của tầng lầu. Sau khi đọc lời nguyện kết thúc, đoàn đồng tế tiến lên Thánh đường và dâng lễ Tạ ơn Thiên Chúa về công trình Ngài đã thực hiện nơi giáo xứ Xuân Hoà.

Được biết, tối qua 9/5/2007, tại chân tượng đài Đức Mẹ ban ơn lành, giáo xứ Xuân Hoà đã tổ chức đêm văn nghệ mừng công trình nhà giáo lý đã hoàn thành, với sự tham gia của các đoàn hội trong giáo xứ. Đêm văn nghệ diễn ra sôi nổi và mang nhiều niềm vui đến cho mọi người, đặc biệt là các em lớp Giáo lý. Đây cũng là dịp tốt để động viên tinh thần, giúp các em hăng say học hỏi giáo lý cho kỳ hè tới.