CNS-
Quang cảnh ngày quốc tế giới trẻ từ máy bay
Hơn 2000 người đã tụ tập tại quảng trường chợ Marktl am Inn để chào Đức Thánh Cha khi máy bay của ngài bay qua vùng trời quê hương trên đường trở về Rôma.

Chiếc Airbus A-321 mang tên Regensburg của hãng hàng không Lufthansa đã bay thật thấp để dân chúng có thể thấy máy bay rõ ràng và Đức Thánh Cha có thể nhìn xuống làng quê của ngài.

Josef Riedhofer, nhân viên cộng đồng cho biết "Chúng tôi thấy máy bay chở Đức Thánh Cha đến vào lúc 8:15 tối. Trước đó trời mưa lớn nhưng khi máy bay của ngài đến thì trời đột nhiên hết mưa và chúng tôi không cần đến dù nữa".

Josef Riedhofer cho biết đèn trong máy bay bật sáng cùng với đèn hạ cánh bên dưới bụng máy bay.

"Chúng tôi thắp đèn cầy và đèn flash để cho Đức Thánh Cha trông thấy chúng tôi. Căn nhà nơi Đức Thánh Cha sinh ra đã được lính cứu hỏa thắp sáng cách đặc biệt".

Anh cho biết thị trưởng Hubert Gschwendtner đã liên lạc được với phi hành đoàn và Đức Thánh Cha đã ngồi bên cạnh viên phi công để trao đổi với dân chúng bên dưới.

"Thưa Đức Thánh Cha, chúng con vui mừng ngài có thể ngang qua đây. Marktl kính chào Đức Thánh Cha và chúng con luôn bên ngài. Chúng con chúc mọi người trên máy bay thượng lộ bình an".

Trước sự ngạc nhiên của dân chúng bên dưới, Đức Thánh Cha đã cầm lấy radio và gởi lời chào dân chúng bên dưới.

"Chúng tôi hoàn toàn không trông đợi chuyện này. Thật là chuyện quá sức kinh ngạc. Sau khi chào chúng tôi, Đức Thánh Cha mời chúng tôi cùng đọc kinh Kính Mừng với ngài. Thế là chúng tôi đứng dưới đất, Đức Thánh Cha đang bay trên cao kia, cùng đọc kinh với nhau".

Chiếc máy bay sau đó lượn qua vùng Altotting nơi Đức Thánh Cha thường viếng đền Đức Mẹ tại đây để Đức Thánh Cha cám ơn Đức Mẹ về ngày Quốc Tế Giới Trẻ quá thành công và lượn lại một vòng tròn tại Marktl trước khi thẳng hướng bay về Rôma.

Phi công Martin Ott, 49 tuổi, của hãng hàng không Lufthansa, quê quán tại Pfaffenhofen cho biết phi hành đoàn đã dự định bay qua vùng Regensburg và Pentling nơi Đức Thánh Cha đã từng cư ngụ "nhưng mưa lớn quá và do đó mây quá thấp"

"Thật là bất thường có thể xem là một dấu chỉ của Thiên Chúa khi ngay chính trên vùng Marktl và Altotting là vùng thời tiết quá tốt để bay thật thấp và chẳng có mây gì cả. Thật là lạ lùng vì những chỗ khác mây dầy đặc".

Phi công Martin Ott cho biết trong niên khoá 1976-77, anh đã từng học một học kỳ với cha Joseph Ratzinger tại Đại Học Regensburg.

Anh cho biết thêm:

"Chúng tôi nhìn rõ mọi thứ bên dưới. Khi cả ngàn người tụ tập dưới đất, nó giống như một tấm thảm được thắp sáng đang di động. Thật là một cảnh ngoạn mục".

"Đức Thánh Cha rất sung sướng và cảm động vì kinh nghiệm này và tôi có cảm giác quê hương quan trọng đến dường nào trong tâm hồn ngài. Ngài nói với dân chúng bên dưới hết sức thân mật. Tất cả chúng tôi cùng cầu nguyện với ngài. Ngồi bên cạnh một vị Giáo Hoàng và cùng đọc kinh Kính Mừng cùng với ngài và hàng ngàn người dưới đất là một kinh nghiệm tôi không bao giờ quên được. Kinh nghiệm này làm tôi xúc động sâu xa và đó là món quà quý giá mà tôi sẽ đem theo đến ngày nhắm mắt xuôi tay".