Cơn giông bão làm hư hại nhà thờ chính tòa giáo phận Bunbury ở Tây Úc



ĐGM Gerard Holohan, GM Bunbury đã gửi một thư luân lưu trình bày về tình trạng nhà thờ chính tòa Patrick đã bị cơn bão ngày 18/5/2005 vừa qua làm hư hại có thể phải giật xập để xây lại.

Theo tờ nhật báo của thành phố Bunbury Mail tường thuật thì nhiều tòa nhà lịch sử trong đó có nhà thờ chính tòa thánh Patrick của Công giáo có thể phải giật xập để xây lại vì sự an toàn.

ĐGM Holohan cho hay ngài rất xửng sốt khi nghe tin một nửa cách trái của nhà thờ chính tòa và nhà xứ bị cơn bão làm xập. Đối với rất nhiều người thì Ngôi thánh đường này là nơi ghi đậm nhiều kỷ niệm vui buồn như cưới hỏi, cử hành bí tích rửa tội, xưng tội, rước lễ và thêm xức, hoặc an táng. Cũng là nơi đã diễn ra nhiều biến cố quan trọng của giáo phận.

Trong khi đau buồn vì sự hư hại này thì ĐGM cũng bày tỏ tâm tình cảm tạ vì không một ai bị thiệt mạng hay bị thương nặng khi cơn bão hủy phá nhà thờ. ĐGM cũng cho hay bức từng hướng về phía thành phố đã bị di chuyển đi cả phân khi gạch ngói đổ xuống... Theo các kỹ sư chuyên môn thì nhà thờ còn bị di chuyển nữa vì những rạn nứt càng ngày càng bị toách lớn ra.



ĐGM cho hay Ngài không thể quyết định được nên giữ hay giật xập xuống. Tất cả phải tùy thuộc vào ý kiến của các kỹ sư chuyên môn... ĐGM đã thành lập một ủy ban nghiên cứu và một ủy ban xây dựng hay trùng tu lại nhà thờ chính tòa sau cơn họan nạn lớn vừa qua.