Thánh Lễ Mừng Ngân Khánh Khấn Dòng Tại Dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc

“Lòng nhân hậu và tình thương Chúa

ấp ủ tôi suốt cả cuộc đời” (TV 23,6)

Sáng nay, thứ sáu ngày 16/06/2017, khung cảnh trầm lắng và yên tịnh thường ngày của Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc được thay thế bằng những âm vang rộn rã của tiếng cười, tiếng hát, những cái bắt tay chào hỏi đầy tình Chúa và tình người. Tất cả như quyện lại thành một lời tạ ơn trong ngày lễ mừng Ngân khánh Khấn dòng của 8 chị em.

Xem Hình

Đúng 9g00’, đoàn rước tiến bước theo tiếng hát của ca đoàn làm thanh thoát tâm hồn mọi người: “Hân hoan bước vào nhà Chúa, một niềm tin son sắt không ngơi, tình thân thương hiệp nhất muôn lòng…”. Chủ tế thánh lễ tạ ơn và mừng Ngân khánh Khấn dòng hôm nay do Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân - Giám Mục Phụ tá giáo phận Xuân Lộc, cùng đồng tế có cha Đaminh Đinh Viết Tiên - Đặc trách Tu sĩ giáo phận Xuân Lộc, quý cha Quản hạt, quý cha Bề trên và quý cha thân quen.

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha Gioan mời gọi cộng đoàn nhìn lại hành trình ơn gọi riêng của từng người, để có thể trải nghiệm lòng thương xót của Thiên Chúa. Đồng thời cùng chung lời tạ ơn Chúa với Hội dòng, cách riêng với quý chị hôm nay mừng Ngân khánh Khấn dòng.

Trong phần diễn giải Tin Mừng, Đức Cha Gioan chia sẻ: “Cuộc đời dâng hiến của chị em không phải một sớm một chiều mà chị em nhận ra tình thương của Thiên Chúa. Nhưng sẽ có những dịp dừng chân để chị em trải nghiệm được tình thương của Thiên Chúa dành cho chị em. Chị em hãy tin tưởng vào Thiên Chúa, kết hợp với Chúa Thánh Thần, dẫu có vấp ngã, thiếu sót và sứt mẻ đi chăng nữa, chị em cũng đừng lo sợ. Vì đây là dịp chúng ta trải nghiệm tình Chúa thương ta. Quý chị em hãy nhớ rằng, Thiên Chúa không bao giờ ngừng thương chúng ta. Hãy cố gắng vươn tới trong cuộc đời thánh hiến. Bởi vì Thiên Chúa luôn nhìn đến sự cố gắng của chúng ta hơn là những gì chúng ta đã làm được. Hãy bám lấy Chúa để cuộc đời chúng ta trở thành Tin Mừng, thành chứng nhân và ánh sáng cho thế giới của nước trời mai sau”.

Nhắc lại lời Khấn Dòng

Hai mươi lăm năm mùa dâng hiến đang dần bước qua, nhớ lại ngày nào tuyên khấn lần đầu, ngọt ngào và nồng ấm… tình Chúa và tình con được ký kết. Hôm nay trở về bên Mẹ Hội dòng để nhắc lại lời tuyên khấn, quý chị giật mình thấy ân tình Thiên Chúa vẫn tràn đầy và tuôn đổ không ngơi. Hai mươi lăm năm đời dâng hiến không thiếu những ngày tưởng chừng như ngập chìm trong bóng tối của cô đơn đau khổ. Phận người lại mong manh như chiếc bình sành dễ vỡ (2Cr 4,7), hy sinh đó nhưng không ít bao lần ướt mi. Biết bao nét nhạc khi trầm lắng, lúc dìu dặt, dồn dập rồi có khi tắt ngấm trong hành trình hiến dâng … Dẫu biết không xứng với ơn thiêng quý chị đã lãnh nhận trong bao năm qua, giây phút linh thiêng đọc lại lời khấn, trong tin yêu quý chị nhận ra tình Chúa vẫn chan hòa tháng năm, dẫn dắt quý chị qua ngàn khó nguy.

Kết thúc thánh lễ, chị Anna Nguyễn Thị Phượng - Tổng Phụ trách Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc thay lời cho quý chị em trong Hội dòng dâng lời cám ơn Đức Cha, chị chia sẻ: “Trước hết, Hội dòng chúng con trân trọng chúc mừng Đức Cha đã được Đức Thánh Cha Phanxicô bổ nhiệm làm Giám Mục Phụ tá giáo phận Xuân Lộc. Kế đến, chúng con tri ân Đức Cha đã dành thời gian quý báu đến chủ sự thánh lễ tạ ơn, đặc biệt là trong những ngày đầu đời sứ vụ Giám Mục với tình thương ám áp và nghĩa cử chân tình của Đức Cha đã nâng đỡ và khích lệ chị em chúng con cố gắng sống ơn gọi dâng hiến cách trung tín và đầy nhiệt huyết.

Sự hiện diện của quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ nói lên tình hiệp thông và chia sẻ trong đời thánh hiến.

Cám ơn quý ông bà cố và gia đình luôn bên cạnh và đồng hành với quý chị, để ơn gọi quý chị vẫn hạnh phúc cho đến hôm nay”.

Sau thánh lễ, Đức Cha Gioan, quý cha và mọi người đã lưu lại chia sẻ niềm vui với hội dòng qua bữa tiệc liên hoan.

T.T Mến Thánh Giá Xuân Lộc