Giáo xứ Vĩnh Hòa: Khai mạc tháng Hoa

Vào lúc 7g00 sáng Chúa Nhật ngày 30.04.2017, tại giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, 20 em đội múa trong trang phục mầu xanh trắng đại diện cho giáo xứ dâng lên Đức Mẹ những bông hoa tươi năm sắc mầu, tượng chưng cho năm nhân đức của Mẹ.

Sau phần dâng hoa, cha xứ Gioakim, quý thầy, các anh chị huynh trưởng, cùng các em thiếu nhi trong các lớp giáo lý mỗi người cầm một bông hoa tiến lên cung thánh để dâng lên Đức Mẹ.

Xem hình

Đúng 7g15, cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán – chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa, chủ sự dâng Thánh lễ Chúa Nhật III phục sinh. Tham dự Thánh lễ, có gần 400 em thiếu nhi trong các lớp giáo lý cùng đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ.

Đầu lễ, cha Gioakim mời gọi mỗi em thiếu nhi hãy dâng lên cho Mẹ những bông hoa tươi, bông hoa của niềm vui, bông hoa của cuộc đời, và bỏ đi cái tôi ích kỷ của bản thân, sống khiêm nhường và biết quan tâm giúp đỡ mọi người.

Trong phần giảng lễ, cha Gioakim chia sẻ cho các em thiếu nhi cùng cộng đoàn: Trong bài Tin Mừng Lc 24,13-35 hôm nay, Chúa Giêsu tỏ hiện ra với hai môn đệ trên đường Emmau, sau khi từ cõi chết phục sinh, họ được Ngài giải thích về Thánh Kinh, và nhờ bí tích Thánh Thể mà hai môn đệ đã nhận ra Ngài.

Ngày hôm nay, chúng ta vẫn gặp Đức Kitô hiện diện cùng chúng ta qua các Thánh lễ và sự hiệp nhất nơi các cộng đoàn.

Cha Gioakim diễn giảng, trong tháng năm: Giáo Hội mời gọi mỗi người tín hữu hãy dâng lên cho Đức Mẹ những bông hoa tươi xinh, bông hoa của niềm trông cậy.

- Hoa trắng; biểu trưng cho sự khiết trinh

- Hoa hồng; diễn tả lòng yêu mến Mẹ nồng nàn

- Hoa vàng; tượng trưng cho niềm tin và phó thác

- Hoa xanh; tượng trưng cho niềm cậy trông và hy vọng

- Hoa tím; là chấp nhận vác thánh giá đau thương của Chúa gởi đến.

Xin cho mỗi người cũng biết bắt chước noi gương Mẹ và nói lời “Xin vâng” trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời, có như vậy, mới được Mẹ ban ơn và được chung hưởng vinh quang cùng với Mẹ trên quê Trời mai sau.

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể, và kết thúc lúc 8g15 cùng ngày.