Thánh Lễ Đại Triều Mừng Chúa Phục Sinh Tại Nhà Thờ Chính Tòa Phủ Cam Huế

Trong bầu khí hân hoan mừng Chúa Giêsu Phục sinh, sáng hôm nay tại Nhà thờ Chính tòa Phủ Cam, Cộng đoàn dân Chúa vui mừng chào đón Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh, Chủ tịch HĐGM Việt Nam, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế đến dâng Thánh lễ Đại triều mừng Chúa Giêsu Kitô phục sinh. Giới Trẻ Phủ Cam vinh dự làm hàng rào danh dự chào mừng, Hội đồng Giáo xứ với quốc phục truyền thống, các Ban – Nghành – Đoàn thể theo từng đồng phục của mình tạo nên một sắc màu rực rỡ trong ngày đại lễ.

Xem hình

Thánh lễ đồng tế do Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh chủ tế, cùng đồng tế có Đức nguyên Tổng Giám mục Phanxico Xavie Lê Văn Hồng; cha Tổng Đại diện Antôn Dương Quỳnh; cha Quản xứ Chính tòa Antôn Nguyễn Văn Tuyến và quí cha Hạt trưởng cùng quí cha. Cùng hiệp dâng lời tạ ơn và chúc tụng Lòng Thương xót cùng tình yêu vô bờ của Chúa có các Hội Dòng và cộng đoàn dân Chúa trong hạt Thành phố Huế. Đặc biệt 8 anh chị em Tân Tòng vừa được lãnh nhận Bí tích Thanh tẩy cùng tham dự trong hàng ghế danh dự.

Mở đầu Thánh lễ, Đức Tổng Giám mục chào mừng và chúc Đức nguyên Tổng Giám mục Phanxico Xavie, cha Tổng Đại diện và quí cha, quí tu sĩ và toàn thể cộng đoàn một mùa Phục sinh an lành. Ngài cũng đã có lời mời Đức nguyên Tổng Giám mục Stephano đồng tế và chia sẻ, nhưng vì lý do sức khỏe ngài không thể đến dự được. Đức Tổng Giám mục Giuse mời gọi cộng đoàn hãy cầu nguyện cho Ngài và cũng cầu nguyện cho Giáo phận chúng ta ngày càng phát triển tốt đẹp.

Trong bài Giảng lễ, Đức Tổng Giám mục chia sẻ: Cuộc đời chúng ta giống như một con thuyền, kinh nghiệm cho thấy không phải lúc nào con thuyền ấy cũng thuận buồm xuôi gió. Biết bai phong ba bão táp, sóng gió, biết bao trái ngang thất bại ê chề khiến chúng ta ngã lòng, phó mặc cho dòng nước cuốn trôi.

Trong câu chuyện Tin mừng hôm nay, Maria Madalena và một số phụ nữ khác ra thăm mộ Chúa từ khi trời còn nhá nhem tối. Đối với họ, Chúa Giê su thực sự đã chết. Họ từng ngưỡng mộ và đi theo Chúa, đặt bao nhiêu kỳ vọng vào Chúa để rồi giờ đây chỉ còn lại một nấm mồ với bao thất vọng đau thương.

Khi ra đến mộ, được Thiên thần báo tin Chúa Giêsu đã sống lại, họ vừa vui mừng vừa lo sợ chạy về báo tin cho các môn đệ. Trong lúc đang buồn rầu sầu muộn, các môn đệ được tin báo lập tức tâm hồn sáng suốt như vừa được thông truyền một nguồn sinh lực mới, để rồi từ đó tất cả hăng hái lên đường đi loan báo Tin mừng Phục sinh.

Niềm tin vào Đức Giêsu Kitô phục sinh thúc đẩy chúng ta sống cao thượng, sống vui, sống đẹp, chuyên tâm làm điều thiện. Chúng ta không thể nói về Chúa Giêsu Kitô phục sinh khi chúng ta thiếu bao dung. Chúng ta không thể công bố Chúa sống lại khi chúng ta không có sức mạnh của tình yêu trong trái tim ta.

Kết thúc Thánh lễ, Đức Tổng Giám mục ban Phép lành của Chúa Phục sinh cho cộng đoàn, cầu chúc cộng đoàn một mùa Phục sinh an bình trong Chúa. Ngài cũng đã chụp hình lưu niệm với anh chị em tân tòng trước Tiền đường Nhà thờ.

Trương Trí