Melbourne, vào lúc 11 giờ Thứ bảy 14/01/2017. Tại Nhà thờ Thánh Gioan Tẩy giả vùng Ciffton Hill. Huynh đoàn Đa Minh Thánh Đa Minh Phạm Trong Khảm đã tổ chức dâng Thánh lễ đồng tế cảm tạ, mừng bổn mạng của huynh đoàn.

Xem hình

Thời tiết mùa Hè nhưng không nóng, có gió mát. Mọi người thuộc các huynh đoàn bạn trong Liên huynh Đa Minh Victoria, đã về hiệp thông dâng lễ mừng bổn mạng của Huynh đoàn Thánh Khảm. Chị Nguyễn Thị Thanh Liễu trưởng ban phục vụ huynh đoàn, đã thay mặt huynh đoàn chào mừng mọi người về hiệp thông dâng lễ mừng bổn mạng cùng huynh đoàn.

Thánh lễ được Linh mục Hoàng Kim Huy SDB. Chánh xứ Đức Mẹ Phương Nam chủ tế cùng với Linh mục Giuse Phạm Hữu Trường OP. Linh hướng của Liên huynh Đa Minh và đông đảo đoàn viên Liên huynh Đa Minh Victoria từ khắp nơi trong Tổng Giáo phận Melbourne về hiệp dâng Thánh lễ, chung niềm vui mừng bổn mạng huynh đoàn và Ca đoàn Cung Chiều, một ca đoàn kỳ cựu của Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Gioan Hoan phụ trách phần Thánh Ca góp lời ca tiếng hát dâng lên tán dương và cảm tạ Thiên Chúa.

Trong bài chia sẻ lời Chúa. Linh mục Peter Hoàng Kim Huy đã giảng về sách Khôn Ngoan với một chân lý để theo Chúa đến cùng được gói gọn trong ba điều: Tin tưởng, Tri thức (hiểu biết) và trung thành. Dẫn giải, Linh mục đã nói về gương Chúa Giêsu về đời sống của Ngài trong tin tưởng, sự hiểu biết khi đối đáp với các kinh sư tại Giê – ru – sa – lem. Ngài đã dùng kinh thánh để đối đáp. Và sự trung thành tuyệt đối với Đức Chúa Cha để hoàn tất chương trình cứu chuộc.

Trong Thánh lễ mừng bổn mạng, huynh đoàn đã vui mừng tổ chức lễ tuyên hứa ba năm cho một đoàn viên là chị Maria Phạm Thị Tuyết. Lời tuyên hứa đã được chị Maria Phạm Thị Tuyết đọc trước cha linh hướng các đoàn viên trong huynh đoàn và cả cộng đoàn.

Trước Thánh lễ, các đoàn viên đã cùng nhau đọc kinh thần vụ buổi sáng, sau đó chị đại diện huynh đoàn lên đọc tiểu sử vị Thánh bổn mạng, một vị Thánh có đời sống đạo hạnh, trung tín, từng làm đến quan Án, nhưng với một lòng chọn đi theo Chúa, bị triều đình cách chức đuổi về quê xuống hạng bạch đinh. Ngài đã tham gia công việc của Giáo Hội một cách nhiệt thành. Dù được hứa hẹn được phục hồi chức vụ triều đình ban, nhưng nhất định Ngài không nghe theo lời dụ dỗ để bỏ đạo, và Ngài bị hành hình Ngày 13/1, ở vào tuổi 80 trong sự kính trọng của nhiều người.

Cuối lễ, chị trưởng ban phục vụ huynh đoàn đã cám ơn quý cha, ca đoàn, ban phục vụ liên huynh, các đoàn viên Đa Minh các huynh đoàn bạn đã đến dâng lễ tạ ơn, nhân huynh đoàn mừng bổn mạng Thánh Đa Minh Khảm. Một bữa ăn nhẹ được tổ chức tại hội trường nhỏ của giáo xứ thật vui để mọi người gặp nhau trong tình huynh đệ Đa Minh nhân huynh đoàn mừng bổn mạng.