Melbourne, Lúc 18.30 Ngày Thứ Sáu đầu tháng 02/12/16. Tại Nguyện đường Công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Đoàn Liên Minh Thánh Tâm, và Ngành Nữ Tông đồ Liên Minh Thánh Tâm đã long trọng tổ chức dâng Thánh lễ mừng Bổn mạng nhân Lễ Đức Kito Giêsu Vua Vũ Trụ. Bàn thờ tượng Chúa Kito Vua được trang hoàng thật đẹp bên cạnh cung Thánh.

Mời xem hình

Sau giờ Chầu Lòng Chúa Thương Xót và giờ chầu Thánh Thể thứ Sáu đầu tháng. Thánh lễ đã được Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân quản nhiệm Cộng đoàn Công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm, cũng là Giám đốc Đoàn Liên Minh Thánh Tâm, dâng lễ tạ ơn và cầu xin ơn bình an đến cộng đoàn, và toàn thể đoàn viên Đoàn Liên Minh Thánh Tâm trong đó có Ngành Nữ Tông đồ, và Đoàn Thánh Tâm Ca.

Trước khi dâng lễ, đoàn đã long trọng rước cờ đoàn và cờ ngành theo sau linh mục chủ tế lên khu vực bàn thờ theo các nghi thức đoàn. Ban Thánh Tâm ca phụ trách phần thánh nhạc phụng vụ Thánh lễ, đã dùng lời ca tiếng hát để dâng lên Thiên Chúa lời tán dương chúc tụng Chúa và làm cho Thánh lễ thêm sốt sắng, long trọng hơn. Với những bài Thánh ca tung hô “Chúa Giê Su là Vua.” Được ca đoàn trình bày thật điêu luyện và sốt sắng.

Trong phần chia sẻ lời Chúa. Linh mục quản nhiệm đã nói về Chúa Kito Vua Vũ Trụ với vương quốc yêu thương của Ngài, nơi đó tràn đầy lòng yêu thương, nhân ái. Trong vương quốc đầy ắp tình yêu con người, một tình yêu tuyệt vời của vị Vua đầy lòng yêu thương, vị Vua đã hiến đời sống mình để cứu chuộc nhân loại, và để lại cho chúng ta bài học thương yêu. Mọi việc làm yêu thương, giúp đỡ tha nhân, dù nhỏ bé cũng là làm cho Chúa, như bài học yêu thương Chúa đã truyền dậy, theo trong bài tin mừng vừa được công bố. Kết thúc bài chia sẻ, Linh mục chủ tế đã mong muốn mọi đoàn viên Liên Minh Thánh Tâm cũng noi gương vị Vua nhân lành để trở thành những con người mang đầy lòng thương xót đến với tha nhân.

Sau Thánh lễ, Ông Mai Thanh Hải đoàn trưởng đã lên cám ơn cha quản nhiệm, vì tình thương mến đã dâng Thánh lễ cầu nguyện, cảm tạ hồng ân Thiên Chúa cùng với đoàn, cám ơn ban Thánh Tâm ca, quý anh chị em và toàn thể cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ và chung niềm vui cùng cầu nguyện cho đoàn nhân kỷ niệm 20 năm đoàn được thành lập. Với hơn 200 đoàn viên, tuy không hiện diện đầy đủ vì ốm đau, bệnh tật, nhưng mọi người luôn bên nhau trong lời cầu nguyện.

Được biết, Đoàn Liên Minh Thánh Tâm và Ngành Nữ Tông đồ là đoàn duy nhất hoạt động tại Tổng Giáo phận Melbourne. Để mừng 20 năm ngày thành lập đoàn, một bữa tiệc đã được tổ chức tại hội trường trung tâm thiết đãi cộng đoàn, với phần văn nghệ đặc sắc của ban Thánh Tâm Ca, các toán trong Ngành Nữ Tông đồ, cắt bánh mừng sinh nhật và phần tặng quà cho cử tọa qua việc phát thăm để rút lấy quà. Buổi dạ tiệc thật vui vẻ, ấm áp trong những ngày đầu Hè Melbourne. Với thức ăn ngon, văn nghệ đặc sắc, rút thăm vui nhộn, và một tinh thần phục vụ của các anh chị em thật tuyệt vời, thắm thiết trong tình đoàn kết cộng đoàn.