Giáo hạt Xóm Mới: Lễ kính Lòng Chúa Thương xót

Chiều nay,lúc 15g ngày1.12.2016,trong khung cảnh của Mùa Vọng, cộng đoàn Chúa Lòng Thương Xót giáo hạt Xóm Mới đã quy tụ về nhà thờ Hà Đông cử hành giờ cầu nguyện Lòng Thương Xót và thánh lễ.Được biết,đây là chương trình luân phiên của các giáo xứ trong Giáo hạt Xóm Mới vào mỗi thứ năm đầu tháng.

Xem Hình

Thánh lễ hôm nay tại Giáo xứ Hà Đông do chánh xứ Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng chủ tế,kiêm Hạt Trưởng Xóm Mới.Giảng lễ linh mục Martino Nguyễn Bá Thông từ Mỹ mới về nước.

Trong bài chia sẻ,cha Martino Thông chọn bài Tin Mừng theo Thánh Luca kể về câu chuyện ông Giakêu lùn trèo lên cây sung nhìn xem Đức Giêsu đi ngang qua.Cha giúp cộng đoàn hiểu thế nào là sống và loan truyền Lòng Thương Xót Chúa.Ông Giakêu đã hoán cải cuộc sống và được ơn cứu độ của Chúa Giêsu.Cuộc sống chúng ta phải là gặp gỡ Chúa,yêu mến và phụng thờ Chúa.Là con cái của Thiên Chúa,chúng ta tạ ơn Chúa,chúng ta xin Chúa ơn can đảm dám làm theo ý Chúa,để sau cuộc đời này chúng ta được trở về với Cha. Cha Martinô Thông nhấn mạnh: chúng ta không phải chỉ được mời gọi nên thánh,nhưng là chúng ta có ơn gọi làm thánh, cuộc sống chúng ta như họa lại hình ảnh của Thiên Chúa,Đấng đã tạo dụng nên chúng ta.

Sau lời nguyện hiệp lễ,ông đại diện cộng đoàn Lòng thương xót Chúa Giáo hạt Xóm Mới có những tâm tình cám ơn cha Hạt trưởng,cha giảng,quý cha và nguyện chúc Lòng Thương Xót Chúa che chở và gìn giữ quý cha và mọi người trong cuộc sống luôn tràn nghập bình an và vui tươi.

Martino Lê Hoàng Vũ