Đức Thánh Cha mời gọi mọi người tiếp tục tiến bước trên con đường của lòng thương xót

Theo Đài Vatican ngày 30/11/2016, Đức Thánh Cha Phanxicô đã khuyến khích tất cả các tín hữu cầu nguyện cho nhau, và cầu nguyện với Chúa khi chúng ta đang cần tới Chúa và cảm tạ Chúa.

Kết thúc loạt bài giáo lý dành riêng cho năm Từ Bi, Đức Thánh Cha giảng giải cho các tín hữu tụ tập tại sảnh đường Đức Phaolô VI tại Vatican trong cuộc triều yết chung hàng tuần vào mỗi ngày thứ Tư hàng tuần, ĐTC nhắc nhở mọi người, mặc dù Năm Thánh Từ Bi đã kết thúc, chúng ta phải tiếp tục thực hành lòng thương xót trong cuộc sống của chúng ta.

ĐTC nói về công việc phúc đức mời gọi chúng ta hãy chôn người chết là một lời mời gọi kỳ lạ. Trong thực tế, đây là ý tưởng đáng buồn cho thời đại ngày nay - ĐTC nói - khi chúng ta nghĩ tới những người dám liều mạng sống của mình để chôn cất các nạn nhân của chiến tranh, mạng sống họ đang bị đe dọa dưới hỏa lực bắn phá.

Và đối với các Kitô hữu chúng ta, ĐTC nói tiếp, việc chôn cất là một hành động của đức tin tuyệt vời bởi vì khi chúng ta vùi lấp thân xác của những người thân yêu của chúng ta dưới những nấm mồ là chúng ta đang làm với niềm tin hy vọng về sự phục sinh mai hậu của họ.

Nói về những ngày giờ sau chót của Năm thánh Từ Bi, và những ngày cuối cùng của tháng các đẳng (11), ĐTC mời gọi tất cả hãy cầu nguyện cho người sống lẫn người chết đang khi chúng ta tưởng nhớ tới tất cả các tín hữu và cảm ơn Chúa đã cho chúng ta được thông dự vào tình yêu và tình bằng hữu với họ.

Hơn thế nữa, Đức Thánh Cha nói, cầu nguyện cho người sống và kẻ chết là một biểu hiện hùng hồn của sự hiệp thông của các thánh cùng thông công và nhắc nhở chúng ta về sự hiệp nhất trong đại gia đình của Thiên Chúa.

"Đây là lý do tại sao chúng ta cầu nguyện cho nhau", và ĐTC khuyến khích tất cả chúng ta hãy mở lòng chúng ta ra cho Chúa Thánh Thần, Đấng thấu xuất mọi ước muốn và khát vọng sâu thẳm nhất của chúng ta, sẽ nối kết tất cả mọi tâm tình cầu nguyện của chúng ta trước những nhu cầu của cuộc sống.

Kết thúc bài giáo lý của mình, Đức Thánh Cha Phanxicô bày tỏ hy vọng rằng chuỗi 14 bài về lòng thương xót mà chúng ta đã suy niệm trong suốt Năm Thánh có thể tiếp tục truyền cảm hứng và hướng dẫn chúng ta trên con đường