Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam và kết Thúc Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót tại Sydney.

Chiều Chúa Nhật 27/11/2016 rất đông giáo dân (kể cả những người không Công Giáo) đã đền Trung Tâm Hành Hương Thánh Mẫu Bringelly Sydney tham dự Lễ mừng kính các Thánh Tử Đạo Việt Nam là Quan Thầy của Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney và kết thúc Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót.

Xem Hình

Đúng 3 giờ chiều tất cả mọi người tập trung trong hội trường và hai bên khuôn viên dâng giờ kinh đền tạ kính Lòng Chúa Thương và sau đó Cha FX.Nguyễn Văn Tuyết Linh hướng Phong Trào Lòng Chúa Thương Xót TGP Sydney thuyết giảng về Lòng Thương Xót Chúa.Kế đến mọi người tập trung trên tượng đài Đức Mẹ và đi Chặng Đàng Thánh Giá do Cha Nguyễn Văn Tuyết chủ sự hướng dẫn để tưởng nhớ lại cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu khi xưa.

Chấm dứt giờ Chặng Đàng Thánh Giá mọi người quy tụ về tượng đài Đức Mẹ, ban Tây Nhạc Cecilia thổi bài Kính Mừng Nữ Vương và mọi người tham dự cuộc rước kiệu Linh Hài Các Thánh Tử Đạo và Thánh tượng Lòng Chúa Thương Xót. Cuộc kiệu rất long trọng và trang nghiêm, Khi kiệu Linh Hài Các Thánh Tử Đạo và kiệu Thánh tượng Lòng Chúa Thương Xót về đến Lễ đài an vị. Cha Tuyên úy Trưởng Remy Bùi Lâm Sơn ngỏ lời chào mừng Đức Giáo Mục Richard Umber đã ưu ái đến tham dự ngày Đại lễ Các Thánh Thánh Tử Đạo Việt Nam và cũng là ngày kết thúc Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót.

Trong bài giảng Thánh lễ. Đức Giám Mục Richard Umber nói chúng ta cũng sinh hoạt cũng ăn uống cũng vui chơi tiệc tùng như thời của ông Noah bị lụt Đại Hồng Thủy…Chúa Giêsu cũng ăn uống cũng làm những công việc bình thường thì đâu là điều khác biệt..điểm chính là chúng ta được mời gọi để làm mọi sự ấy trong ánh sáng của Đức tin và Đức Giám Mục cũng nhắc đến gương mẫu Đức tin của Thánh Tử Đạo Việt Nam đã kiên cường hy sinh làm chứng nhân cho Thiên Chúa…

Trước khi kết thúc Thánh lễ. anh Trần Hồng Phước Phó Chủ tịch CĐCGVN Sydney ngỏ lời cám ơn Đức Giám Mục, quý Cha, quý Sơ và tất cả mọi người đã đến tham dự Đại lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam là Quan Thầy của Cộng Đồng và cũng là ngày kết thúc Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót. Đặc biệt cám ơn 3 Liên Đoàn Trẻ; Liên ca Đoàn Lê Bảo Tịnh, Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể và Liên Đoàn Thanh Niên Công Giáo Sydney. Sau đó Cha Tuyên úy Trưởng Bùi Sơn Lâm thay mặt Ban Tuyến úy cám ơn Đức Giám Mục và đồng thời Cha giới thiệu quý Cha cùng hiệp dâng Thánh lễ với Đức Giám Mục gồm có Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Đặng Đình Nên, Cha Hoàng Văn Hùng, Cha Phan Quốc Trực, Cha Nguyễn Văn Hùng, Cha Hồ Hiệp, Cha Mai Văn Thịnh, Cha Nguyễn Hoàng Việt và Thầy Phó Tế Trần Kim Phú.

Thánh lễ kết mọi người ở lại dùng bữa tiệc nhẹ và thưởng lãm văn nghệ do các anh chị em Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh trình diễn.

Diệp Hải Dung