74. TRỊ TIẾNG TRÙNG ỨNG (lặp lại).
Dương Huân vào tuổi trung niên thì mắc một chứng bệnh lạ, cứ mỗi lần nói năng thù tiếp thì trong bụng hình như có tiếng lặp lại, không tới mấy năm thì tiếng lặp lại ấy càng ngày càng lớn.
Có một đạo sĩ nói:
- “Đây là loại trùng ứng tiếng, cần đọc sách thuốc nơi mục “dược thảo”, nếu đọc được phương thuốc có trùng không ứng tiếng thì có thể khắc phục được.”
Khi đọc đến phương thuốc “nốt sần rễ tre”, thì trùng đột nhiên không phát ra tiếng, thế là uống liền mấy phương thuốc “nốt sần rễ tre”, quả nhiên khỏi bệnh.
Có một người ăn mày cũng mắc bệnh ấy, thế là có người giới thiệu cho ông ta phương thuốc mà Dương Huân đã dùng qua, người ăn mày tạ ơn, nói:
- “Tôi là người nghèo, không có tài cán gì khác để xin người cái ăn cái mặc, chỉ có dựa vào tiếng trùng lặp lại này thôi ạ !”
(Năng Cải Trai mạn lục)

Suy tư 74:
Người ta sẽ cười khi có người nói đọc sách mà lành bệnh, bởi vì khoa học càng ngày càng tiến bộ làm việc gì cũng phải chứng minh cụ thể rõ ràng, bởi vì trên đời này mọi thứ thần dược đều phải được chế biến để trở thành phương thuốc trị bệnh.
Nhưng người ta sẽ không dám cười nhạo khi thấy một thanh niên tên Âu-gút-tin thông thái đọc sách Thánh Kinh mà chữa trị được cơn bệnh đã ăn sâu vào trong máu trong thịt của ngài, người ta càng không dám cười nhưng rất kinh ngạc khi ngài không những thay đổi cuộc sống lành thánh tốt đẹp, mà còn trở thành vị giám mục thời danh của Giáo Hội và trở nên vị thánh lớn của Giáo Hội.
Thánh Kinh là quyển sách thần dược chữa được mọi thứ bệnh trong tâm hồn của chúng ta, và nó cũng sẽ là pháp quan xử tội đối với những ai coi thường và tìm cách ngăn cản nó đến với mọi tâm hồn.
Người Ki-tô hữu không xa lạ gì với quyển Thánh Kinh, nhưng cũng có rất nhiều người Ki-tô hữu chưa bao giờ cầm đến quyển Thánh Kinh, không phải vì họ không có, nhưng tâm hồn họ đầy ắp những lý luận khôn ngoan của thế gian, tâm hồn họ đầy ắp những suy tính của người đời nên họ đã coi Thánh Kinh như là loại sách phong thần của những người già và trẻ em thích đọc, thật tội nghiệp cho họ.
Nhưng Thiên Chúa là vị bác sĩ tài ba, Ngài biết cách để chữa trị cho những người cứng lòng tin, Ngài cũng là một vị giáo sư giỏi, Ngài biết cách để dạy dỗ giáo huấn những người luôn phủ nhận Ngài trong cuộc sống...
Ngài cũng sẽ là bác sĩ riêng của tôi, nếu mỗi ngày khi đọc Thánh Kinh tôi đều xác tín rằng Ngài đang dạy tôi qua những câu Kinh Thánh này.

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.
Dịch từ tiếng Hoa và viết suy tư

----------------
http://www.vietcatholic.net
http://www.vietcatholic.net/nhantai
http://nhantai.info