Giáo Đoàn Thánh Tử Đạo Giuse Lê Đăng Thị Fairfield Sydney Mừng Bổn Mạng

Chiều thứ Bảy 22/10/2016 các Hội Đoàn và các Giáo Đoàn bạn đã đến nhà thờ St. Therese Fairfield Heights tham dự Thánh lễ mừng kính Thánh Tử Đạo Giuse Lê Đăng Thị, Quan Thầy của Giáo Đoàn. Kiệu tượng Thánh Tử Đạo Lê Đăng Thị đặt trong khuôn viên nhà thờ, Cha Jarex Chính xứ Fairfield xông hương kiệu tượng Thánh Lê Đăng Thị và sau đó cung nghinh kiệu Thánh Lê Đăng Thị, dẫn đầu là Cờ Úc Việt và Cờ Hội Thánh, kế tiếp là các Hội Đoàn Đoàn Thể, Quan Khách và Giáo Dân, cuộc kiệu rất trang nghiêm và sốt sắng.

Xem Hình

Khi kiệu Thánh Lê Đăng Thị rước vào trong nhà thờ an vị trên cung thánh, Cha Đặng Đình Nên ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng Giáo Đoàn đồng thời giới thiệu qúy Cha Tuyên úy Trưởng Remy Bùi Sơn Lâm, Cha Trần Bạch Hổ, và Cha Jarex cùng hiện diện trong Thánh lễ.

Trong bài giảng Cha Đặng Đình Nên nói hôm nay Giáo đoàn mừng kính Thánh Tử Đạo Giuse Lê Đăng Thị. Ngài là một người biết cầu nguyện để kết hợp với Chúa và xin sức mạnh từ Chúa nên Ngài can trường từ bỏ chức vụ của mình trước tình trạng Đức tin bị đe dọa qua chỉ dụ cấm Đạo vào năm 1859 của vua Tự Đức. Ngài tin tưởng phó thác với lòng trung kiên nhắn nhủ với vợ con “ Hãy sống đẹp lòng Chúa, chu toàn nghĩa vị làm mẹ và hẹn xum họp cả nhà trên nước Trời..” và cuối cùng lòng mong ước của Ngài đã được chết vì danh Chúa KiTô…

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Jarex Chính Xứ ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng Giáo kế đến Anh Trần Anh Vũ Chủ tịch CĐCGVN TGP Sydney cũng ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng Giáo Đoàn, anh cũng khen ngợi Giáo đoàn cũng đóng góp giúp ích rất nhiều cho Cộng Đồng đặc biệt trong 2 ngày Thánh Mẫu vừa qua, và anh cũng chúc mừng một gia đình ở Giáo đoàn Fairfield này đã trúng giải xổ số độc đắc trong ngày Đại Hội Thánh Mẫu tại Trung Tâm Hành Hương Thánh Mẫu Bringelly.

Sau cùng ông Trương Văn Quang Phó Ban Mục Vụ Giáo Đoàn Fairfield ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Sơ, quý Quan Khách và mọi người đã đến tham dự Thánh lễ mừng kính Quan Thầy của Giáo Đoàn Fairfield. Đặc biệt cám ơn quý ân nhân đã đóng góp công của để giúp cho Giáo Đoàn tổ chức Lễ Bổn Mạng được tốt đẹp và cũng cám ơn Ca đoàn Fairfield đã tích cực đóng góp giúp cho Giáo đoàn được thêm phần sốt sắng trong những Thánh lễ hàng tuần.

Thánh lễ kết thúc mọi người ở lại tham dự tiệc liên hoan mừng Bổn Mạng Giáo Đoàn Fairfield Thánh Tử Đạo Giuse Lê Đăng Thị.

Diệp Hải Dung