Melbourne, vào lúc 3 giờ chiều Thứ Bảy 22/10/16. Tại St Bernadette’s Community Centre Vùng Sunshine North. Thánh lễ đồng tế mừng Thánh Martino bổn mạng của Giáo khu Martino thuộc Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm đã được cử hành trọng thể, đặc biệt Giáo khu được sự ưu ái của Đức Tổng Giám mục Phê rô Nguyễn Văn Tốt, Sứ Thần Tòa Thánh tại Sri lanka đến dâng lễ mừng cùng với linh mục quản nhiệm Trần Ngọc Tân đồng tế.

Mời xem hình

Trước Thánh lễ, nhân Tháng Mười, Tháng Mân Côi. Linh mục quản nhiệm đã hướng dẫn mọi người lần chuỗi Mân Côi kính Đức Mẹ. Trong một buổi chiều thời tiết không được như ý với mưa to, gió lạnh, nhưng cộng đoàn đã về dâng lễ mừng bổn mạng rất đông, với đủ mọi thành phần Dân Chúa từ các em nhỏ đến các cụ cao niên, đều hiện diện để cùng hiệp dâng Thánh lễ. Ca đoàn Belem luôn đồng hành với giáo khu trong những năm qua, nay tiếp tục cùng giáo khu dâng lời ca tiếng hát để tôn vinh và cảm tạ Chúa qua thánh bổn mạng.

Sau kinh cầu Thánh bổn mạng Martino. Đức Tổng đã tiến lên bàn Thánh cử hành Thánh lễ, qua lời chào mừng của cha quản nhiệm về sự biết ơn của Giáo khu, qua sự thương yêu mà Đức Tổng đã ưu ái đến dâng Thánh lễ mừng bổn mạng hôm nay.

Trong bài chia sẻ lời Chúa, Linh mục Trần Ngọc Tân đã nói về tiểu sử vị Thánh rất khiêm nhường trong Giáo Hội, Ngài là vị Thánh có đủ tám mối phúc thật, từ nghèo khó, lòng thương xót, hiền lành, giữ lòng trong sạch, khao khát nhân đức tron lành vv. Không những yêu người, mà cả đến thú vật ngoài đồng cũng được thánh nhân chăm sóc, nuôi nấng.

Kết lễ, với giọng ôn tồn nhỏ nhẹ. Đức Tổng Giáo mục Phê rô đã chào toàn thể đoàn chiên, vì đến thứ Hai, Ngài lên đường trở về nhiệm sở bên Sri Lanka với cương vị Sứ Thần Tòa Thánh. Ngài hứa là luôn nhớ đến mọi người qua lời cầu nguyện.

Ông Lê Văn Miện trưởng giáo khu đã thay mặt toàn thể mọi người cám ơn Đức Tổng Phê rô đã dành cho giáo khu một vinh dự to lớn, vì Ngài đã bớt thời gian để đến dâng lễ. Xin Thiên Chúa qua sự cầu bầu của Thánh bổn mạng ban muôn ơn lành và gìn giữ Đức Tổng luôn vui an bình.

Bữa tiệc mừng, nhân dịp giáo khu mừng kính Thánh Martino đã được tổ chức tại hội trường, để mọi người trong giáo khu chung vui cùng nhau, và đây cũng là dịp để mọi người hàn huyên trong tình yêu thương một nhà.