TỈNH DÒNG CHÚA CỨU THẾ MỪNG LỄ THÁNH GIÊRAĐÔ

Cùng với Hội Thánh, cùng với Dòng Chúa Cứu Thế trên toàn thế giới, chiều hôm nay, 15 tháng 10 năm 2016, Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam mừng lễ thánh Giêrađô.

Xem Hình

Từ hai ngày qua, chương trình Tam Nhật mừng kính Thánh Giêrađô được diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Chủ đề ngày hôm nay là “Thánh Giêrađô với lòng yêu mến Đức Trinh Nữ Maria”

16 g 00 chiều nay, cộng đoàn cùng hướng tâm tình lên Chúa trong giờ cầu nguyện với Thánh Giêrađô dưới sự hướng dẫn của Cha Anphongsô Trần Ngọc Hướng.

Cha Anphongsô mời gọi cộng đoàn: “. .. cả cuộc sống của Thánh nhân là một lời ca tụng tình thương của Chúa qua việc hãm mình nhiệm nhặt, đón nhận mọi đau khổ trong bình an và tình yêu với Đức Giêsu Kitô. Sống những điều đó, Thánh Giêrađô muốn dâng lên Thiên Chúa vì tình yêu bao la nhân loại của Đức Giêsu Kitô Chúa chúng ta.

Thánh Giêrađô có lòng yêu mến đặc biệt với những người đau khổ. Thánh Giêrađô có lòng yêu mến thập giá cách đặc biệt. .. điều đó có nghĩa là sẵn lòng chịu mọi đau khổ vì Người. Tâm hồn Thánh Nhân như vậy cho nên Thánh Nhân yêu mến những người nghèo khổ túng thiếu cách tự nhiên. .. ”

Sau giờ cầu nguyện, Cha Giám Tỉnh chúc lành cho cộng đoàn với xương Thánh Giêrađô. Sau đó, quý Cha cùng chúc lành cho cộng đoàn tại chỗ. Quý Cha đến từng người một trong tâm tình sốt sắng và thật cảm động. Tin rằng với phép lành với xương Thánh Giêrađô sẽ chữa lành các bệnh tật hồn xác của những ai nhận lãnh.

16 g 30, cộng đoàn cùng bước vào Thánh Lễ tạ ơn mừng kính Thánh Giêrađô. Chủ tế Thánh Lễ chiều nay là Cha Giám Tỉnh Giuse Nguyễn Ngọc Bích. Cùng đồng tế với Cha Giám Tỉnh Giuse có quý Cha của cộng đoàn Sài Gòn cũng như các cộng đoàn lân cận.

Mở đầu Thánh Lễ, Cha Giám Tỉnh mời gọi cộng đoàn: “Cùng với tất cả quý Cha quý Thầy trong Dòng Chúa Cứu Thế, chúng tôi xin chào tất cả anh chị em đến đây mừng Lễ Thánh Giêrađô.

. .. Anh chị em thân mến ! Ngày mai mới đúng ngày Lễ Thánh Giêrađô. Thánh Giêrađô là một vị thánh trẻ, Ngài qua đời khi mới 29 tuổi. Chỉ có 6 năm 6 tháng sống trong Dòng Chúa Cứu Thế nhưng Ngài để lại bao điều kỳ diệu không phải bởi khả năng thân cá nhân. Ngài đã sống sẵn sàng để Thiên Chúa dùng mình vào trong công việc lớn lao. Chúng ta cảm tạ Chúa. Chúng ta xin Chúa cho ta học hỏi nơi Ngài sự vâng phục. Với tâm tình khiêm tốn nhỏ bé thì Thiên Chúa đã dùng những con người ấy những điều tốt lành cho nhà dòng, cho anh chị em. Và kính thưa anh chị em ! Hôm nay thứ Bảy, chúng ta tôn kính Mẹ Maria. Chúng ta cùng nhau nghe chia sẻ về Thánh Giêrađô với lòng yêu mến Đức Mẹ, để con đường nên thánh của chúng ta nhẹ nhàng. Giờ đây trước khi cử hành Thánh lễ, chúng ta thành tâm xin Chúa tha thứ lỗi lầm thiếu sót yếu hèn của chúng ta”.

Trong bài chia sẻ, Cha Giám Tỉnh Giuse chia sẻ về cuộc đời Thánh Giêrađô đặc biệt với lòng yêu mến Đức Mẹ.

Để kết, Cha Giuse nói: “... Những chiếc bánh làm phép chúng ta nhận lãnh những ơn lành cần thiết nhờ ơn của Thánh Nhân. Trong Thánh Lễ hôm nay, chúng ta cảm tạ Chúa, chúng ta xin Thánh Nhân, làm cho người khác tin vào Chúa, sẵn sàng hiến mình cho ơn cứu độ, làm cho những người khác tin vào Chúa, làm cho những nười khác đón nhận Chúa và cầu nguyện cho người khác. Khi chúng ta tin tưởng như thế, chúng ta trở nên những khí cụ của Chúa như Thánh Giêrađô là khí cụ của Chúa. Nhờ lời chuyển cầu của Đức Maria, Thánh Nhân đã sống một đời sống tốt lành thánh thiện theo gương mẫu của Mẹ Maria. Chúng ta xin Mẹ Maria cho chúng ta sống như người con tốt lành của Mẹ để chúng ta trở nên thánh như Ngài. Xin Thánh Giêrađô chúc lành cho chúng ta.”

Sau lời nguyện Hiệp Lễ, Cha Giám Tỉnh làm phép ảnh tượng, tràng chuỗi Mân Côi, khăn Thánh Giêrađô và sau cùng là làm phép bánh Thánh Giêrađô.

Sau khi làm phép, Cha Giám Tỉnh ngỏ lời cảm ơn cộng đoàn và xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện để cho anh em trong nhà dòng sống trọn vẹn đời Thánh Hiến.

Sau phép Lành cuối Lễ, những chiếc bánh Thánh Giêrađô vừa được làm phép trao bánh cho cộng đoàn.

Tin tưởng qua lời chuyển cầu của Thánh Giêrađô, sau Thánh Lễ này, mỗi người trở về trong hân hoan vì được Ơn Lành của Thánh Lễ cũng như chiếc bánh Thánh được làm phép. Xin Thánh Nhân cho mỗi người sống tâm tình khiêm hạ nhỏ bé như Ngài đã sống trọn cả cuộc đời.