Melbourne, vào lúc 2 giờ chiều Chúa Nhật 25/9/2016. Tại Nguyện đường Holy Family Centre vùng Meadow Heights. Hội Đồng hương Bình Giả đã cùng nhau về đây hiệp dâng Thánh lễ mừng Bổn mạng hội, nhân Tháng Mân Côi. Tượng Thánh Mẫu Mân Côi được trang trọng đặt bên cạnh bàn Thánh, hoa đèn với lòng thành kính của đoàn con thảo dâng lên Mẹ trong ngày lễ bổn mạng của hội. Ông Trần Đức Hạnh chào mừng cha và đồng hương cùng về hiệp dâng Thánh lễ, đặc biệt năm nay, trong Thánh lễ mừng bổn mạng, Hội hướng về quê hương và cầu nguyện cùng hợp cùng Giáo Phận Vinh cầu cho công lý, hòa bình, cho quốc thái, dân an.

Mời xem hình

Thánh lễ do Linh mục Giuse Phạm Đình Lĩnh dâng lễ và đặc biệt có Ca đoàn Mân Côi Bình Giả, đã dùng lời ca tiếng hát Cảm tạ Thiên Chúa và ngợi khen Mẹ Maria rất Thánh là bổn mạng của hội, lời ca tiếng hát du dương đã nâng tâm hồn mọi người thêm sốt sắng và Thánh lễ long trọng hơn.

Dịp này, cũng là dịp để người con dân Bình Giả dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ và nguyên xin cho Giáo Hội, cho thế giới, cho đất nước, quê hương, cho Giáo phận Vinh, cho Bình Giả được Chuá Thương ban cho tất cả trong ơn bình an. Kết thúc Thánh Lễ, Cha chủ tế nhắc nhở mọi người sốt sắng lần chuỗi Mân Côi để cảm tạ và xin Đức Mẹ gìn giữ chúng ta, vì chỉ có kinh Mân Côi là gắn kết và đưa chúng ta đến bên nhau trong tình thương yêu của Thiên Chúa.

Sau Thánh lễ, ban điều hành của hội đã lên mời gọi mọi người cùng hướng lòng về quê hương, chung lời cầu nguyện cho quê hương sớm được hưởng nền tự do thực sự, thoát khỏi ách thống trị của ngoại bang, cho nhà cầm quyền biết thương dân, thương nước. Mọi người cất cao tiếng hát cầu xin Mẹ: “Mẹ ơi, đoái thương xem nước Việt Nam, trời u ám nước non điêu tàn..”

Với chương trình đại hội năm 2017. Ban chấp hành sẽ tổ chức một buổi cắm trại tại trại của Dòng Don Bosco vào hai ngày 29 và 30 Tháng 9 Năm 2017. Để các gia đình có dịp đi chung vui cùng nhau trong tình đồng hương, thắt chặt tình đoàn kết, thân ái.

Sau lời cám ơn của vị đại diện hội, và sau Thánh lễ, hội có tổ chức bữa ăn nhẹ để mọi người bên nhau hàn huyên tâm sự, thắt chặt thêm tình đồng hương. Hát cho nhau nghe và tổ chức vui cho các em thiếu nhi nhân dịp Trung Thu. Buổi tiệc thật vui trong nắng chiều vàng rực rỡ, nhưng cũng có lác đác những giọt mưa của mùa Xuân xứ Úc.
Bình Giả là một xứ đạo nổi tiếng được Đức Mẹ chở che trong trận chiến năm 1964. Hằng trăm trái đạn của Việt Cộng được bắn vào trong làng, nhưng không có trái nào nổ, trong khi đó những trái đạn khác rớt bên ngoài làng đều nổ. Sự kiện phép lạ đó được loan truyền và ghi mãi trong lòng con dân Bình Giả. Và Người đồng hương Bình Giả xin chọn Đức Mẹ Mân Côi là bổn mạng của hội.
Ban điều hành hội hiện nay gồm quý ông bà:
Trần Đức Hạnh Trưởng ban
Nguyễn Đình Tiến Ngoại vụ
Trần Đức Nhân Nội vụ
Nguyễn Khánh Thư ký
Bùi Kim Huệ Thủ quỹ.