Đức Thánh Cha Phanxicô đã viết một điện văn cá nhân cho Tổng thống Dilma Rousseff của Brazil, người đang phải vất vả đối phó với khả năng bị truy tố ra tòa vì vi phạm luật ngân sách.

Với 55 phiếu thuận và 22 phiếu chống, Thượng viện Brazil ngày 12 tháng 5 đã thông qua quyết định đưa Tổng thống Dilma Rousseff ra tòa. Trước đó, ngày 17 tháng 4, với 367 phiếu thuận, 137 phiếu chống và 7 phiếu trắng, Hạ viện Brazil đã chính thức thông qua việc luận tội Tổng thống Rousseff vì những cáo buộc liên quan tới thao túng công quỹ để tái đắc cử vào năm 2014.

Bà Dilma Rousseff nói:

“Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã viết cho tôi một lá thư, tôi sẽ không tiết lộ nội dung. Tôi chỉ có thể nói đó không phải là một lá thư chính thức.”

Một công văn chính thức từ Đức Giáo Hoàng có thể gây ra những khiếu nại về sự can thiệp của Vatican vào tình hình chính trị của Brazil nơi đang rộ lên các nỗ lực nhằm lật đổ Tổng thống. Những nỗ lực này đã làm tăng cao các chia rẽ chính trị, và làm trầm trọng thêm một cuộc khủng hoảng kinh tế lâu dài và sâu sắc.

Dù sao, các nhà phân tích ở Brazil vẫn cứ cho rằng điện văn của Đức Giáo Hoàng là một dấu chỉ ủng hộ cá nhân cho bà Rousseff.