Ấn Độ: Công bố logo chính thức dùng cho lễ tuyên thánh Mẹ Têrêsa

Mumbai - Một nhà thiết kế đồ họa ở khu phố Mahim của Mumbai (Ấn Độ) đã vẽ ra logo chính thức dùng cho lễ tuyên thánh Mẹ Têrêsa Calcutta, sẽ diễn ra tại Vatican vào ngày 4 tháng 9 tới đây.

Chị Karen D'Lima Vaswani là một tín hữu Công Giáo thuộc giáo xứ Đức Mẹ Chiến Thắng tại phố Mahim. Chị bắt đầu làm thiết kế đồ họa từ 21 năm trước, và ngoài công việc chuyên môn này, chị còn dùng tài năng của mình để phục vụ nhiều giáo xứ trong thành phố, làm tất cả mọi việc để nhằm "vinh danh Thiên Chúa" theo tinh thần của Mẹ Têrêsa.

Chị nói: "Tôi chưa bao giờ được gặp Mẹ Têrêsa ngoài đời thực nhưng tôi luôn ngưỡng mộ công việc của Mẹ, và tôi thường xuyên tham gia công việc bác ái để giúp mọi người nhận được kinh nghiệm chuyên môn của tôi".

Chị Karen đã kết hôn với anh Sindhi Ishwar Vaswani ("Ishwar" có nghĩa là "Thiên Chúa"); họ có một cô con gái tên là Kimaya (nghĩa là "thánh thiện" trong tiếng Phạn của Ấn Độ).

Chị Karen cho biết: "Tổng Giáo Phận Calcutta đã liên lạc với tôi và yêu cầu tôi thiết kế logo dùng trong lễ tuyên thánh cho Mẹ Têrêsa Calcutta. Sơ Prema - bề trên tổng quyền Dòng Thừa Sai Bác Ái và Cha Brian Kolodiejchuk - cáo thỉnh viên đều yêu thích mẫu thiết kế này, vì vậy họ quyết định sử dụng nó ở quốc tế. Tôi rất vui mừng và thật lòng tạ ơn vì điều này".

Chị Karen mất ba ngày để thiết kế logo Mẹ Têrêsa. Chị giải thích: "Theo chủ đề mà Vatican đã đưa ra là 'Mang lấy lòng trắc ẩn và tình yêu giàu thương xót của Thiên Chúa'. Vì vậy, tôi quyết định vẽ ra một hình ảnh với tư thế phổ biến của Mẹ Têrêsa, mô tả Mẹ đang nâng đỡ một em bé trong vòng tay yêu thương của Mẹ".

"Tôi thích sử dụng phong cách tối giản của đồ họa nên chỉ có hai màu sắc, vì vậy tất cả các loại hình truyền thông đều có thể sử dụng logo này một cách dễ dàng", chị nói thêm.

Chị Karen còn tiết lộ rằng chị đã cầu nguyện trước, trong và sau khi thiết kế xong: "Trước tiên, tôi tạ ơn Chúa vì đã ban cho tôi cơ hội này, sau đó, tôi đã nguyện xin được ban ơn và sự hướng dẫn để sáng tạo ra một logo đơn giản và mạnh mẽ, như chính nó đã thể hiện".

Chân Phương