ĐỨC TÂN GIÁM MỤC PHỤ TÁ SÀI GÒN DÂNG LỄ TẠ ƠN TẠI GIÁO XỨ SAO MAI

Hồng Ân Chúa như mưa như mưa, rơi xuống đời con miên man miên man nâng đở tình con trong Tay trong Tay vòng Tay thương mến. .. tâm tình bài hát “Bao La Tình Chúa” có vẻ am hợp với ngày hôm nay và nhất là cả đời của Đức Tân Giám Mục Giuse Đỗ Mạnh Hùng. Giản đơn là hồng ân của Chúa tuôn đổ xuống tràn đầy trên cuộc đời chàng thanh niên “mây – tre lá” từ ngày chàng cất tiếng khóc chào đời và cho đến ngày hôm nay trong sứ vụ giám mục. Và am hợp nhất là cơn mưa chiều như hồng ân Chúa mát dịu trước Thánh Lễ tạ ơn của Đức Tân Giám Mục Giuse Đỗ Mạnh Hùng tại giáo xứ Sao Mai.

Xem Hình

Sao Mai – một họ đạo trong vùng di cư của Sài Gòn – là nơi mà gia đình của cậu Giuse Đỗ Mạnh Hùng trú ngụ trong thời gian dài khi đặt chân vào Nam. Sao Mai là nơi Đức Cha Giuse được sinh ra, Sao Mai cưu mang, ấp ủ niềm tin của cậu Giuse Đỗ Mạnh Hùng để rồi cậu Giuse Đỗ Mạnh Hùng dâng hiến cuộc đời cho Chúa trong ơn gọi linh mục.

Cùng dâng Thánh Lễ tạ ơn với Đức Tân Giám Mục Giuse chiều hôm nay có quý cha Đại Diện Giám Mục, cha Quản Hạt, quý cha trong và ngoài xứ Sao Mai, quý cha có liên quan cách nào đó, quý tu sĩ nam nữ, cộng đoàn dân Chúa. .. và đặc biệt có gia đình thân hữu của Đức Cha.

17 giờ 00, cộng đoàn cùng đón tiếp Đức Đức Tân Giám Mục Giuse và cùng bước vào Thánh Lễ tạ ơn chiều nay.

Trước khi bước vào Thánh Lễ, Cha Đaminh Đinh Văn Vãng – chánh xứ Sao Mai – có đôi lời chào mừng Đức Cha, quý Cha, cộng đoàn đã đến Sao Mai dâng Lễ tạ ơn. Những tràng pháo tay giòn giã nổ vang như hòa cùng niềm vui đón Đức Cha, quý Cha và cộng đoàn.

Đáp từ và bước vào Thánh Lễ, Đức Cha Giuse ngỏ chút tâm tình với cộng đoàn. Đức Cha ngỏ tâm tình như là người thân trở về Sao Mai vì Đức Cha sinh ra và lớn lên ở nơi này. Tâm tình Đức Cha muốn nói lên là cám ơn nơi mình sinh ra và lớn lên. .. Hôm nay cũng là ngày lễ kính Thánh Phó tế Laurenxo tử đạo. .. xin cầu nguyện cho tôi, dám hy sinh mạng sống như Ngài, xin cầu nguyện cho Cha cố. ..

Trong bài chia sẻ, Đức Cha Giuse gợi lại cho cộng đoàn một chút về cuộc đời cũng như hành trình tử đạo của Thánh Laurenxo. .. Bài Tin Mừng cộng đoàn vừa nghe rất am hợp trong ngày Lễ tạ ơn hôm nay. .. như hạt lúa gieo vào lòng đất phải thối rửa đi. ..

Đức Cha Giuse gợi lại hành trình lớn lên và phát triển của Sao Mai. Đức Cha cầu chúc cho Sao Mai ngày mỗi ngày được phát triển. ..

Trước khi ban phép lành cuối Lễ, đại diện cho cộng đoàn ngỏ đôi lời cảm ơn Đức Tân Giám Mục Giuse. Những đóa hoa và món quà dễ thương được trao cho Đức Cha thay cho tấm lòng cũng như những gì muốn nói của cộng đoàn.

Đáp từ, Đức Cha Giuse cảm ơn Thiên Chúa, cảm ơn ông bà cố, cha xứ Đaminh, ông bà anh chị em trong giáo xứ đã cầu nguyện cho tôi. .. xin Chúa chúc lành cho cha Xứ. .. Đức Cha cũng nhắc lại hình ảnh của các ông đã ra đi trước. .. Đức Cha nói sẽ có dịp Đức Cha quay lại Giáo xứ Sao Mai. .. xin giáo xứ và mọi người tiếp tục cầu nguyện cho Đức Cha.

Những tấm hình đẹp ghi lại dấu ấn kỷ niệm của ngày hôm nay giữa Đức Cha Giuse và cộng đoàn. .. Và rồi bữa cơm thân mật được giáo xứ khoản đãi Đức Cha, quý Cha và cộng đoàn. ..

Và rồi, chúng ta là những giáo dân, những tín hữu cùng niềm tin Kitô giáo và đặc biệt với tính hiệp thông của Giáo Hội, chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho Đức Cha Giuse trong sứ vụ mới. Xin Chúa ở lại, chúc lành và cùng đồng hành với Đức Cha trên mọi nẻo đường.