Dù sấm sét cũng không làm giảm sự phấn khích của chừng 200,000 người trẻ tụ họp tại Công Viên Blonia tối nay, 26 tháng Bẩy, để tham dự Thánh Lễ khai mạc Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới. Cờ đủ mầu và quốc gia tung bay trong suốt buổi Phụng Vụ trong khi người hành hương cử hành cuộc tụ họp đầu tiên của Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới 2016.

Nhiều năm chuẩn bị cuối cùng đã nhường chỗ cho chương kế tiếp trong câu truyện Lòng Chúa Thương Xót khi Đức Hồng Y Dziwisz cử hành Thánh Lễ, giữa các bài ca và lời cầu nguyện bằng nhiều thứ tiếng và bài giảng về trách nhiệm phải đáp trả Chúa Kitô ngay ở đây tại Krakow. Đức Hồng Y so sánh Sông Wisla với Biển Hồ Galilê; một nơi chúng ta tụ họp để gặp gỡ Chúa Kitô trong lòng thương xót vô hạn của Người.

Sau phần Phụng Vụ Lời Chúa, các của lễ đã được tiến dâng cùng với ảnh Chân Phúc Pier Giorgio Frassati, tôi tớ quên mình của người nghèo, được Đức Giáo Hoàng Phanxicô nêu làm gương mẫu cho mọi người tụ họp tại Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới.

Sau cùng, Đức Hồng Y Dziwisz công bố: “Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới năm 2016 khai mạc!” trước những tiếng hoan hô vang dội của đoàn người từng chờ đợi lâu nay để tham dự lễ hội đức tin này. Tràn đầy Chúa Kitô trong Thánh Thể và được bao quanh bởi Chúa Kitô trong mỗi người khác, các tham dự viên Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới có được một lý do thực sự vĩ đại để cử hành.

Đức Hồng Y Dziwisz đã rời khỏi lễ đài giữa tiếng hát “Abba Ojcze”, bài ca chính thức của Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới năm 1981 tại Czestochowa, sau đó là bài ca ưa thích của Thánh Gioan Phaolô II “Barka”.