Thánh lễ thêm sức

Trong Hồng Ân bao la của Thiên Chúa Ba Ngôi, ngày 28.06.2016, giáo xứ Phong Cốc thuộc giáo hạt Tây Ninh, đã long trọng tổ chức Thánh lễ Phê rô và Phao lô Tông đồ (bổn mạng Ban Hành Giáo Giáo xứ) và cũng để cho 45 em Thiếu nhi Thánh Thể được lãnh nhận bí tích Thêm Sức - trong đó có 01em thuộc Giáo xứ Phước Điền - do Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước – Giám mục Giáo phận – chủ tế.

Xem Hình

Đồng tế với ngài có Cha Dom Lương Đức Toàn – Chánh xứ; Cha Gioan Võ Hoàn Sinh - quản hạt Tây Ninh, Quý Cha trong Giáo hạt và Giáo phận Phú Cường. Hiệp dâng Thánh lễ có sự hiện diện của quý dì Dòng MTG Phan Thiết, quý chức, quý vị ân nhân, quý phụ huynh, quý cha mẹ đỡ đầu và đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Từ rất sớm, các em được lãnh bí tích Thêm Sức đã đứng xếp hai hàng thật trang nghiêm, cùng với cha chánh xứ, và quý chức Ban hành giáo hân hoan chào đón Đức Cha. Khi xe vừa đến, Giáo xứ đã hân hoàn chào đón Đức Cha bằng 03 hồi chuông và tiếng kèn của Đội Kèn Giáo xứ, Đức Cha Giuse đã tươi cười vẫy chào mọi người nhất là các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, Ngài tiến vào nhà thờ viếng Chúa.

Đúng lúc 09g30 trong trang phục rất đẹp các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức đã rước đoàn đồng tế cùng với Đức Cha Giuse từ nhà xứ tiến vào ngôi nhà thờ trong âm điệu của Đội kèn Giáo xứ và tiếng trống của các em thiếu nhi.

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha chia sẻ: Niềm vui của các anh chị em có con lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay, niềm vui này không của riêng các em hay là của gia đình các em, mà còn là niềm vui chung của gia đình giáo xứ, bởi vì nó diễn tả hoa trái của đời sống đức tin trong cộng đoàn giáo xứ. Và Đức Cha cũng vui mừng chúc mừng Bổn mạng của Ban hành giáo Giáo xứ.

Sau phần công bố Tin Mừng, cha chánh xứ Đa Minh đã đúc kết xác nhận và giới thiệu với Đức Cha về kết quả học hỏi giáo lý của 45 em thiếu nhi chuẩn bị lãnh bí tích Thêm Sức hôm nay.

Sau khi lập lại lời tuyên xưng đức tin, nghi thức ban bí tích Thêm Sức được cử hành thật trang nghiêm và sốt sắng. “Lạy Chúa Thánh Thần…”. Lời bài hát vang lên cũng chính là giây phút linh thiêng khi 45 em và cha mẹ đỡ đầu lần lượt tiến bước lên cung thánh để lãnh nhận Ấn Tín ơn Chúa Thánh Thần. Kể từ đây, các em được hiến thánh cho Thiên Chúa, được ban sức mạnh đặc biệt của Chúa Thánh Thần, ra đi làm chứng và bảo vệ đức tin bằng lời nói cũng như hành động, trở thành chiến sĩ của Đức Kitô. Đây còn là kỷ niệm đẹp mà các em mãi ghi nhớ trong suốt cuộc đời.

Trước đó, trong phần giảng lễ Đức Cha Giuse đã chia sẻ với các em về ý nghĩa và vai trò quan trọng của Chúa Thánh Thần trong đời sống của Kitô hữu. Các em hôm nay: “đón nhận Chúa Thánh Thần là đón nhận ơn cứu độ, tình yêu và sức mạnh của Chúa Thánh Thần…”. Đồng thời các em được Chúa Thánh Thần thúc đẩy làm chứng nhân cho Chúa Kitô bằng cách đem niềm vui của Chúa đến cho mọi người. Một cách cụ thể, Đức Cha mời gọi các em và cộng đoàn cố gắng trao tặng cho nhau thêm nhiều nụ cười trong cuộc sống hằng ngày.

Và Đức Cha cũng nhắc lại cho tất cả mọi người những khiếm khiết của Thánh Phê rô đã từng chối Chúa như thế nào và Thánh Phao lô đã từng bắt Chúa ra sao, để mọi người thấy được dù rằng là môn đệ của Chúa nhưng vẫn có nhưng sai lầm của bản tính con người nên qua đó Ngài cũng mời gọi tất cả cộng đoàn cùng nhau cộng tác và giúp đỡ nhiều hơn nữa cho Quý vị trong Ban hành giáo.

Cuối lễ, một vị trong Ban hành giáo, đại diện cho giáo xứ có đôi lời: Trước là tỏ niềm hân hoan của cộng đoàn dân Chúa được đón tiếp Đức Cha Giuse, tỏ lòng biết ơn Đức Cha đã không quản ngại đường sá xa xôi về thăm mục vụ, ban bí tích Thêm Sức, dâng Thánh lễ Tạ ơn và cầu bình an cho giáo xứ. Cũng như chúc mừng bổn mạng các Cha chọn Thánh Phê rô và Phao lô là quan thầy của mình. Sau cùng đại diện các em thiếu nhi đã dâng lên Đức Cha và quý cha những bó hoa tươi thắm với cả tâm tình biết ơn.

Trong phần đáp từ, Đức Cha đã chúc mừng, chia vui với cộng đoàn. Ngài mong rằng: trong Giáo xứ có nhiều phần quà hơn nữa để chia sẽ đến với mọi người và nhất là những món quà Đức tin để cho mọi người biết nhận ra Chúa qua cuộc sống hằng ngày của anh chị em.

Dù trời nóng bức nhưng Đức Cha vẫn tươi cười chụp hình với từng gia đình của các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức.

Tất cả là hồng ân. Xin tạ ơn Thiên Chúa.

Giuse Nguyễn Hữu Lộc