Tỉnh Dòng Nữ Vương Hòa Bình tại Hoa Kỳ: Mừng 70 năm thành lập và mừng khấn dòng

Tỉnh Dòng Nữ Vương Hòa Bình tại Hòa Kỳ hân hoan mừng lễ tạ ơn nhân dịp 70 năm thành lập Hội Dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi- Chí Hòa( FMSR), mừng thánh hiến trọn đời, mừng ngân khánh khấn dòng và kim khánh khấn dòng cho một số nữ tu đã được diễn ra vào lúc 10 giờ sáng, ngày 25 tháng 6 năm 2016 tại nhà thờ Maria Nữ Vương Việt Nam, New Orleans, Louisiana, Hoa Kỳ.

Thánh lễ trọng đại của Tỉnh Dòng với sự chủ tế của Đức Tổng Giám mục Gregory Michael Aymond, Tổng Giáo phận New Orleans, đồng tế với ngài gồm có Đức Cha Đôminicô Mai Thanh Lương, nguyên Giám mục phụ tá thuộc Giáo phận Orange và đông đảo các linh mục. Hiệp dâng thánh lễ có sự hiện diện của nữ tu M. Rose Vũ Thị Loan, Bề trên Tổng quyền đến từ Việt Nam, quý Sơ trong Dòng, đông đảo giáo dân và bạn hữu xa gần.

Bước vào thánh lễ là nghi thức tưởng nhớ và ôn lại lịch sử của Hội Dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi. Bức ảnh Đức Cha Đôminicô Maria Hồ Ngọc Cẩn, Đấng sáng lập được cung kính rước lên bàn thờ. Lần lượt các thế hệ nữ tu của Hội Dòng lòng hân hoan với khuôn mặt vui tươi tiến vào nhà thờ, thấp thoáng trong đó có những nữ tu cao niên với những chiếc xe lăn. Trong nghi thức thiêng liêng này, các Sơ đã tri ân đến các bậc tiền nhân , các vị Bề trên Giáo quyền và bề trên của Hội Dòng những người còn sống hay đã khuất, các thành viên trong Dòng, các vị ân nhân thân nhân của Hội Dòng. Trong bức thư tâm tình tri ân 70 năm hồng ân, các sơ cũng bày tỏ: “70 năm hiện hữu của Hội Dòng Mân Côi, hồng ân Thiên Chúa luôn luôn tuôn tràn trên từng mốc thời gian…Tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con Đức Cha Tổ Phụ Đôminicô Maria Hồ Ngọc Cẩn, Đấng sáng lập. Ngài đã vẻ ra cho chúng con những nét đăc thù tinh thần và tu đức Mân Côi.”

Thánh lễ bắt đầu với đoàn đồng tế trong khi ca đoàn hát bài ca nhập lễ với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa. Sau phần chia sẻ Lời Chúa của Đức Tổng Giám mục Gregory Michael Aymond là nghi thức tuyên khấn của các nữ tu.

Mừng Thánh hiến trọn đời gồm có:

Sr. M. Catherine Bùi Kim Dung

Sr.M. Catherine Nguyễn Thị Tuyết Mai

Mừng Ngân Khánh Khấn Dòng:

Sr. M. Jacyntha Nguyễn Minh Tuyết

Sr. M. Bernadette Nguyễn T. Thu Hường, Bề Trên Tỉnh Dòng

Sr. M. Rose Vũ Thị Tin

Mừng Kim Khánh Khấn Dòng:

Sr. M. Gemma Trần Thị Ly

Cuối thánh lễ, Sr. M. Rose Vũ Thị Tin đã thay lời cho các nữ tu cảm ơn tới quý Đức Cha, các Cha và cộng đoàn.

Liên quan đến dịp mừng 70 năm thành lập Hội Dòng, các tín hữu sẽ được lãnh nhận ơn Toàn Xá. “Nhân dịp sinh nhật 70 năm của Hội Dòng Mân Côi, Tòa Thánh đã ban phép cho Hội Dòng có được Năm Thánh Toàn Xá từ ngày 8/9/2015 đến ngày 8/9/2016. Điều kiện để được lãnh ơn Toàn Xá là viếng các nhà nguyện của Hội Dòng trong các thứ Bảy đầu tháng hoặc các ngày lễ của Đức Mẹ, đọc một kinh Lạy Cha, một Kinh Kính Mừng và cầu nguyện theo ý của Đức Thánh Cha. Vì thế, cánh cửa của các tu viện của Hội Dòng đã và đang rộng mở để đón chào quý khách.” Theo một thông báo của Hội Dòng cho biết.

Hội Dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi thành lập vào năm 1946 tại Việt Nam, hiện nay có Tỉnh Dòng Truyền Tin Việt Nam và Tỉnh Dòng Nữ Vương Hòa Bình Hoa Kỳ. Tỉnh Dòng Nữ Vương Hòa Bình có mặt tại Hoa Kỳ vào năm 1967 và hiện có khoảng 60 nữ tu đang phục vụ các Giáo phận New Orleans, Houma Thibodaux, Shreveport, Biloxi, Oklahoma City, Charleston- Hoa Kỳ và tại Bangkok- Thái Lan.

New Orleans, ngày 26/6/2016

Joseph Nguyễn Văn Thống