Giáo xứ Vĩnh Hòa: Khai mạc Năm Thánh & mừng bổn mạng

“Mỗi một trẻ thơ khi được cha mẹ sinh ra đều được Thiên Chúa mời gọi trở nên thánh”

Trên đây là lời chia sẻ của Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc (ĐTGM) trong Thánh lễ mừng kính Thánh Gioan Baotixita – bổn mạng và kỷ niệm 25 năm thành lập giáo xứ Vĩnh Hòa 1991-2016 , cũng là ngày giáo xứ (Khai mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót) vào lúc 8g30 sáng thứ Sáu ngày 24.06.2016, tại giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ.

Thánh lễ trọng thể được ĐTGM chủ tế. Đồng tế cùng ngài có cha xứ GioaKim Lê Hậu Hán, cha Giuse Phạm Bá Lãm, hạt trưởng Phú Thọ, cha Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng, nguyên chánh xứ Vĩnh Hòa, quý cha đồng hương, quý cha khách trong và ngoài giáo hạt Phú Thọ.

Hiệp dâng Thánh lễ có quý thầy ĐCV, quý soeur, là những người con của giáo xứ Vĩnh Hòa, đại diện quý chức HĐMVGX Thuận Phát, quý vị khách mời cùng đông đảo cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa.

Trước đó, quý chức trong HĐMVGX, đại diện các hội đoàn, các em thiếu nhi xếp thành hai hàng rào đứng trước cổng nhà thờ chào đón Đức Tổng Phaolô, quý cha, và quý khách trong tiếng kèn đồng rộn rã.

Đúng 8g25, ĐTGM Phaolô Bùi Văn Đọc đã cử hành nghi thức Khai mạc Năm Thánh trước cửa nhà thờ. Sau đó, ngài dẫn đầu đoàn rước tiến vào trong cung thánh, đại diện cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Vĩnh Hòa ngồi kín trong ngôi thánh đường.

Trong bài giảng lễ, ĐTGM Phaolô chia sẻ: Thánh Gioan Tẩy Giả là vị thánh duy nhất được Giáo Hội mừng ngày sinh nhật, ngài là vị Tiền Hô đi dọn đường cho Đấng Cứu thế đến, và là vị ngôn sứ đi loan truyền ơn Cứu độ. Giáo Hội hôm qua, hôm nay vẫn luôn mời gọi người Kitô hữu hãy là những vị ngôn sứ của Tin Mừng.“Mỗi một trẻ thơ khi được cha mẹ sinh ra đều được Thiên Chúa mời gọi trở nên thánh” .

ĐTGM nhấn mạnh, Hôm nay, cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa chúng ta cùng nhau quy tụ về ngôi nhà thờ đá này mừng 25 năm thành lập giáo xứ, đây là dịp để chúng ta tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý cha còn sống cũng như đã qua đời, cũng như các bậc tiền nhân đã cùng nhau xây dựng nên một giáo xứ Vĩnh Hòa hôm nay. Qua đây, mỗi người hãy nhìn lại đức tin của mình để mỗi ngày trở nên giống Chúa hơn như; suy niệm Lời Chúa mỗi ngày, cầu nguyện không ngừng và hăng say đón nhận bí tích Tình Yêu, bằng việc làm cụ thể chứ không chỉ bằng đầu môi trót lưỡi, qua những việc làm bác ái cho những người nghèo khổ, bất hạnh trong cuộc sống. Đặc biệt, là những người còn chưa biết Chúa ngay trong khu xóm và môi trường xung quanh nơi làm việc của mình.

Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện tín hữu, và những của lễ vật hèn mọn được quý vị đại diện cùng ĐTGM dâng lên Thiên Chúa với tấm lòng thành kính.

Sau phần hiệp lễ, ông Gioan Baotixita Nguyễn Văn Thơi, Chủ tịch HĐMVGX, thay mặt cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa lên cảm ơn quý cha cố, ĐTGM Phaolô, cha xứ GioaKim, quý cha đồng tế, quý vị ân nhân cùng mọi thành phần dân Chúa trong và ngoài giáo xứ đã cùng nhau tổ chức Thánh lễ tạ ơn hôm nay được mọi sự tốt đẹp. Qua đây, ước mong quý Đức Cha, quý cha tiếp tục cầu nguyện cho giáo xứ Vĩnh Hòa ngày một thăng tiến hơn trong đức tin cùng tinh thần hiệp nhất sống trong Năm Thánh này được như lòng Chúa ước mong. Để tỏ lòng tri ân, em thiếu nhi đại diện dâng lên Đức Tổng Phaolô bó hoa tươi thắm nói lên tâm tình của người con đối với vị Mục tử trong tiếng pháo tay giòn giã của cộng đoàn. Đáp lời, ĐTGM rất vui về giáo xứ và Khai mạc Năm Thánh, chúc cha xứ cùng cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa luôn sống trong tinh thần hiệp nhất và yêu thương.

Trước khi cộng đoàn lãnh nhận Ơn Toàn Xá từ Đức Cha chủ tế, cộng đoàn đã cùng nhau đọc một kinh Lạy Cha, Kinh Tin Kính. Ngoài ra, cộng đoàn tín hữu còn được lãnh nhận Ơn Toàn Xá trong 25 ngày Đại lễ trong năm như đã ấn định trong những ngày cử hành nghi thức trọng thể do Đức Tổng Giám mục chủ sự hay do một vị Giám mục khác được ngài chấp thuận, hoặc những nghi thức và việc làm đạo đức khác trong Năm Thánh do linh mục chánh xứ chủ trì.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 10g05, cộng đoàn hân hoan đón nhận ơn bình an và ra về với sứ vụ loan báo Tin Mừng ơn cứu độ đến cho mọi người giữa lòng thế giới hôm nay.