Giáo xứ Đức Mẹ La Vang, Miami, rước kiệu Đức Mẹ khai mạc tháng Hoa.

Theo lịch Phụng vụ, tháng 5 là tháng Giáo Hội kính Đức Mẹ với lòng đạo đức thể hiện qua những cánh hoa muôn màu muôn sắc.

Xem Hình

Hoà chung trong tâm tình đó, Giáo xứ Đức Mẹ La Vang cũng mở đầu tháng Hoa với cuộc rước kiệu và dâng hoa tôn vinh Đức Mẹ, người mẹ hiền yêu dấu. Đúng 11:30AM cả cộng đoàn tập trung trong hội trường. Mở đầu, Cha chủ tế dâng lời cầu nguyện chúc tụng Thiên Chúa và cầu khẩn xin Mẹ luôn gìn giữ mọi người trong Giáo xứ được bình. Tiếp sau đó, cuộc rước diễn ra với Thánh giá nến cao, đoàn các em Thiếu nhi, Ban TTV/TT + LC, Hội Hiệp sĩ Kha-luân-Bố, Ban Tiếp Đón, Hội LCTX, Hội CBMCG, quý Tu sĩ, Đoàn các em tung hoa và dâng hoa, Cha Chủ tế, Kiệu Đức Mẹ và cộng đoàn dân Chúa. Đoàn rước theo lộ trình đi chung quanh nhà thờ và dừng lại trước Đài Đức Mẹ. Nhìn đoàn người dài tham dự cuộc rước với các em Thiếu nhi và các Hội đoàn trong bộ đồng phục trắng, đỏ, xanh và đen thật đẹp mắt dưới ánh nắng mặt trời chói chang.

Khi kiệu Đức Mẹ dừng lại trước Đài Đức Mẹ, đoàn các em dâng hoa lồng trong tiếng hát và các đại diện dâng những lẵng hoa đẹp tươi lên Đức Mẹ. Tượng Mẹ La Vang màu trắng nổi bật trên nền trời xanh dường như đang mỉm cười nhìn đoàn con cái Mẹ qui tụ chung quanh Mẹ với lòng yêu mến và tôn vinh. Khi việc dâng hoa kết thúc, cộng đoàn di chuyển vào nhà thờ tham dự Thánh Lễ Chúa Nhật VI Phục sinh.

Vào thứ Tư trước đó, phái đoàn của Đức Cha Nguyễn tấn Tước, Giám mục Phú Cường, với 2 cha và 1 sơ, trong khi ở thăm nước Mỹ cũng đã ghé thăm Giáo xứ. Đức Cha và quí cha đã đến dâng Thánh Lễ tối thứ Tư ngoài đài Đức Mẹ với những anh chị em thường xuyên dự lễ. Nhân dịp này, anh chị em cũng chúc mừng Đức ha nhân dịp kỷ niệm 25 chức LM và 5 năm GM. Sau Thánh Lễ, tất cả vào trong hội trường cùng chia vui trong bữa tiệc nhỏ mừng Đức Cha. Đây là bữa cơm gia đình mà mỗi thứ Tư, những an chị em tham dự Thánh Lễ mang đồ ăn tới để cùng ăn chung với nhau gọi là "Bữa cơm tối gia đình".

Xin cảm tạ Chúa, qua lời cầu bầu của Mẹ La Vang và Thánh cả Giuse, đã ban cho Giáo xứ chúng con mọi sự bình an. Amen

BTT Giáo xứ.