HỌ ĐẠO NGHÈO GIỒNG TRÔM CHUẨN BỊ ĐÓN TẾT

Tết đến ! Niềm vui của nhiều người đủ ăn đủ mặc nhưng cũng là nỗi buồn của không ít người kém may mắn.

Nhiều người trong họ đạo nhỏ bé Giồng Trôm – Vĩnh Long cũng đón Xuân như bao người khác nhưng trong hoàn cảnh nghèo vốn có.

Xem Hình

Giồng Trôm: mảnh đất đầy tình người nhưng kinh tế lại cằn khô. Đất cũng chẳng có mà nhà máy cũng chẳng ai đưa về đây. Đơn giản là chẳng ai muốn đầu tư vào vùng đất đầy khắc nghiệt. Dân ở đây phần nhỏ làm nông còn đa phần phại chạy về phố để tìm kế sinh nhai.

Thiếu thốn đủ thứ từ vật chất đến tinh thần nơi cái mảnh đất cằn khô này. Đứng trước cảnh ngộ đó, cha quản họ Đaminh đã có sáng kiến tổ chức Hội Chợ Ẩm Thực cho con cái được trao phó cho Cha.

Dự kiến mỗi người có 7 phiếu để mua thức ăn – nước uống, trị giá mỗi phiếu giản đơn là 1.000 đ kèm theo đó có khoảng 15 quầy để mọi người tự do chọn lựa.

Thánh lễ giao thừa tạ ơn năm cũ – cầu bình an năm mới sẽ được cử hành tại Lễ Đài lúc 21 giờ. Sau đó mọi người cùng vui Xuân với nhau trong bầu khí ấm cúng của gia đình.

Rất vui vì người có sáng kiến (Cha Đaminh) đã cùng đồng hành để sẻ chia công việc với anh chị em trong họ đạo. Bà con cười và chọc “Ai biểu ông cố có sáng kiến làm chi để ông cố cực”.

Nghe vậy, cố Đaminh chỉ mỉm cười và tay chân tất bậc cho công việc và đặc biệt Thánh Lễ tạ ơn tối ngày mai.

Chúng tôi ghi lại những hình ảnh hết sức dễ thương trong công việc chuẩn bị Thánh Lễ giao thừa cũng như Hội Chợ Ẩm Thực tại giáo họ nghèo mang tên Giồng Trôm.

Người La Mã