Một linh mục Dòng Phanxicô đã từng trốn thoát khỏi những kẻ bắt cóc ngài tại Syria vào tháng Bảy năm ngoái đã bị bắt cóc lại vào ngày 23 tháng 12.

Cha Pierbattista Pizzaballa, trưởng đoàn Hiệp Sĩ Thánh Mộ tại Giêrusalem nói với AsiaNews rằng “Chúng tôi nhận được báo cáo là cha Dhiya Aziz đã bị bắt cóc lần thứ hai nhưng chúng tôi không thể biết ai đã bắt cóc ngài. Ngay cả giờ đây ngài còn sống hay không, chúng tôi cũng không biết. Nếu chúng tôi biết những người bắt cóc ngài, ít nhất chúng tôi cũng nhận được chút tin tức gì xác nhận điều đó, nhưng cho đến bây giờ, chúng tôi không biết gì cả”.

Yakubiyah, một ngôi làng có 500 dân, là nơi cha Aziz trú ngụ. Đây là là một khu vực nằm sát biên giới đang xảy ra giao tranh dữ dội giữa quân chính phủ và quân phiến loạn,” Cha Pizzaballa nói. “Nhiều nhóm đang hoạt động trong khu vực đó, liên kết với các phe phái khác nhau và không có sự phối hợp với nhau, mỗi người theo đuổi cách của riêng mình, vì vậy rất khó hiểu ý đồ thực sự trong vụ bắt cóc này.”