TỔ ẤM HUYNH ĐỆVUI GIÁNG SINH 2015.

Lễ Giáng Sinh ấm áp an lành là đại lễ của tình thương lan tỏa khắp nơi trên thế giới. Bầu khí Giáng Sinh đã về khắp phố phường. Các con phố nhộn nhịp đông vui. Ca khúc 'We wish you a Merry Christmas' ngân vang khắp nơi, những chùm đèn trang trí nhiều màu trên cây thông Noel trước các cửa hàng, các nhà thờ và các ngôi nhà, đường phố đang nhấp nháy muôn sắc màu tươi vui.

Xem Hình

Suốt những ngày tháng 12, các em nhỏ của Tổ Ấm Huynh Đệ náo nức rộn ràng mong chờ ngày lễ Giáng Sinh. Niềm vui đã ghi vào trí nhớ các em kể từ lúc bước chân vào Tổ Ấm. Rồi mỗi một năm lại thêm một kỷ niệm khó quên, nên các em luôn hỏi ngây thơ: mai đi lãnh quà Giang Sinh hả cô? mình múa để lãnh quà hả cô? khi nào mình làm văn nghệ mừng Chúa Giáng Sinh hả cô? . . . Thật cảm động và dễ thương, bởi các em nhớ được gì, thấy được gì và những gì đã làm qua một lần thì luôn luôn thắc mắc hỏi han.

Theo chương trình, sáng Chúa Nhật ngày 20/12, Tổ Ấm Huynh Đệ sẽ vui Giáng Sinh tại biển đồi dương. Chúa Nhật là ngày nghỉ, các em không đi học được ngủ tự do, thế mà sáng nay khi bóng tối vừa nhường cho ánh sáng ngày mới, khi cơn mưa cuối mùa còn tí tách chưa ngưng, các em đã háo hức dậy sớm.

Khu Du Lịch Đồi Dương sáng nay với quang cảnh không nhộn nhịp người đi kẻ chạy vì trời vào đông se lạnh và đang mưa lất phất. Mới hơn 6 giờ sáng, rất đông thiện nguyên viên nhiệt thành bố trí mặt bằng, treo băng rôn, khiêng dàn âm thanh, quét dọn. Những ông già Noel nhỏ vui vẻ hớn hở ngồi trên xe với cha mẹ hay đứng nhìn ngơ ngác, đang tìm bạn, tìm cô giáo Tổ Ấm của mình. Các ngã đường càng lúc càng đông các ông già Noel ơi ới gọi nhau, vẫy tay chào buổi sáng ngày mới. Nhiều người nhìn ngạc nhiên cảm nhận được sự sung sướng, hồn nhiên nơi các em. Mà quả thực, các em không được bình thương như bao người khác nhưng nhờ có môi trường nuôi dạy giúp các em vượt qua được tự ti mặc cảm, tự tin với chính mình hòa đồng với xã hội.

Đúng 7giờ30 nghe tiếng còi báo hiệu, từ xa các em mau mắn vào hàng ngũ của mình, ngoại trừ những em bệnh nặng, ngồi xe lăn, các em đã ý thức được sống tập thể có kỷ luật chung ấy mà. Ôi ! thật tuyệt, nghe tiếng nhạc nỗi lên với các cử điệu, từ nhạc trẻ đến nhạc mạnh hay nhạc nhẹ, các em Tổ Ấm đều nhảy chơi hết mình. Nữa giờ trôi qua mau, nghỉ mệt để vào phần chính của buổi sinh hoạt.

Hôm nay có trên 150 em khuyết tật, có sự hiện diện đông đảo phụ huynh và đặc biệt có Nhóm Lưu Giữ Nụ Cười và Nhóm Từ Tâm sẽ phát quà cho các em, và còn có những người tình nguyện chia sẻ cho các em bữa cơm trưa nay nữa.

Phần văn nghệ với 10 tiết mục hấp dẫn do các diễn viên của Tổ Ấm, thật sáng tạo thời trang mới lạ được ra mắt.

Nữ tu đại diện Tổ Ấm chào thăm giới thiệu và cám ơn các Nhóm và các thiện nguyện viên dành cho các em bữa cơm trưa hôm nay. Đáp lại, Anh Huy đại diện của nhóm Lưu Giữ Nụ Cười chia sẻ đôi điều. Nhóm này đã nhiều năm gắn bó với Tổ Ấm qua nhiều dịp lễ đặc biệt, và nơi nào có hoàn cảnh nghèo khổ, khó khăn vùng sâu vùng xa là có nhóm Lưu Giữ Nụ Cười. Hôm nay có 18 em có hoàn cảnh đặc biệt sẽ được các anh các chị trong nhóm trao tặng bì thư có 300.000đ

Để xem xem! bữa trưa những món gì nào? Ồ ! không phải cơm mà là Lagu bánh mì, cả cơm Diên châu nữa chứ. Những bàn tiệc được dọn ra dưới bóng cây dương với gió mát của biển thổi vào còn tuyệt hơn cả nhà hàng sang trọng. Niềm thích thú hiện lên từng nét trên khuôn mặt các em, cha mẹ thật ngạc nhiên vì ở nhà bữa ăn đạm bạc, hết năn nỉ đến roi vọt, có khi gần cả tiêng đồng hồ mới xong bữa cơm, thế mà đến đây các em tự ăn, nói chuyện vui vẻ.

Ồ, các Ông già Noel xuất hiện với những bao quà nặng trĩu, các em sung sướng với những phần quà trong tay. Ngày vui kết thúc, chia tay nhau mà ngoái nán lại nuối tiếc. Cha mẹ các em nhận được những chúc mừng lễ Giáng Sinh An Lành Năm Mới Hạnh Phúc, họ ra về trong niềm vui.

Với Tổ Ấm Huynh Đệ, dịp Lễ Giáng Sinh là cơ hội chia sẻ tình thương, tình người, bởi trong số các em 97% là không Công Giáo. Các nhóm cũng như những thiện nguyện viên đến với các em đều không phải là người Công Giáo nhưng vào các dịp lễ đều đem đến cho người nghèo khổ, bất hạnh, những em tàn tật, khuyết tật niềm vui Noel. Riêng các Nữ tu MTG Nha Trang, các cô giáo của Tổ Ấm ngoài nuôi dạy các em tại cơ sở luôn dành nhiều dịp đến tại nhà các em tàn tật, khuyết tật, người nghèo bệnh tật thăm và tặng quà, tuy món quà nhỏ bé nhưng sự hiện diện làm ấm áp tình thương.

Giáng Sinh đã cận kề, Tổ ấm kính chúc mọi người chan hòa ơn bình an của Chúa Hài Nhi.

Xin Chúa cho chúng con biết đem niềm vui Giáng Sinh đến cho mọi người, đặc biệt những người có phận đời kém may mắn.Amen.

Nữ Tu Maria