GX TÂN VIỆT MỪNG LỄ QUAN THẦY

THÁNH NỮ TÊRÊSA HÀI ĐỒNG GIÊSU

Hòa cùng niềm vui với Giáo Hội, hôm nay lúc 17 giờ 30 ngày 30/09/2015, GX Tân Việt long trọng mừng lễ bổn mạnh Thánh nữ TÊRÊSA HÀI ĐỒNG GIÊSU trinh nữ tiến sĩ Hội Thánh. Đặc biệt năm nay kỷ niệm 90 năm, ngày Thánh Nữ được phong Hiển Thánh.

Xem Hình

Trước thánh lễ cộng đoàn được nghe về tiểu sử của Thánh Nữ, tiếp theo là cuộc rước, cung nghinh (tượng) Thánh Nữ Têrêsa chung quanh sân thánh đường, sau đó vào trong nhà thờ. Cuộc rước gồm có: tất cả các đoàn thể trong GX, tất cả các giáo họ, quí chức đương-cựu, quí vị trong HĐMV, quí Cha, giáo dân. Thánh lễ hôm nay do Cha Đaminh Vũ Ngọc Thủ chủ sự, cùng đồng tế với ngài là Cha phụ tá Giuse Đỗ Đức Hạnh, Cha Đa Minh Vũ Duy Cường đã giúp GX tĩnh tâm 2 ngày trước, Cha Giuse Nguyễn Văn Huân Cha dòng Phanxicô phụ trách gia đình Phan Sinh Tại Thế Miền Tân Sơn Nhì.

Dẫn vào lễ Cha Đaminh hướng cộng đoàn về thánh nữ Têrêsa, đặc biệt năm nay kỷ niệm 90 năm ngày Thánh Nữ được phong hiển Thánh. Mừng bổn mạng GX, Cha mời cộng đoàn hãy bắt trước Thánh Nữ Têrêsa để thánh hóa bản thân và đặc biệt là công việc truyền giáo.

Sau bài tin mừng, Cha Đaminh chia sẽ: Thánh Têrêsa mừng kính hôm nay, sinh năm 1873 tại Pháp, mất năm 1897 hưởng dương 24 tuổi. 28 năm sau Đức Giáo Hoàng Piô thứ 11 đã tôn Ngài lên bậc Hiển Thánh và đặt ngài làm bổn mạng các xứ truyền giáo. Đến năm 1997, 100 năm sau ngày mất, Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II tôn phong Thánh Nữ lên bậc Tiến Sĩ Hội Thánh Thiên Chúa đã làm những điều kỳ diệu đối với Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu. Ngài đã được chọn làm bổn mạng các xứ truyền giáo, GX Tân Việt chúng ta cũng đã được Cha cố Đaminh Vũ Đức Triêm nhận Thánh Nữ làm bổn mạng.

Từ khi còn bé Thánh Nữ đã mơ ước được nên Thánh, Ngài đã sống một cuộc sống tụ trì ở dòng kín, thánh nhân đã chọn con đường “Đức Ái”. Ngài có một trái tim hướng trọn vẹn vào Chúa, một trái tim yêu mến các linh hồn và mong ước có nhiều người đi rao giảng tin mừng, một tâm hồn đơn sơ, nhỏ bé, khiêm nhường, chu toàn trong đời sống tu trì.

Ai trong cộng đoàn chúng ta cũng có con đường nên Thánh, nên Thánh trong chu toàn bổn phận. Trước hết là đời sống tôn thờ Thiên Chúa, đời sống cầu nguyện với Chúa, đời sống trong gia đình bổn phận làm cha, làm mẹ, làm con. Nếu chúng ta làm với một trái tim yêu thương, là chúng ta đang nên Thánh trong bổn phận của mình. Ước mong hôm nay Thánh Nữ làm “mưa” hoa hồng trên GX chúng ta, hoa hồng của tình yêu, biết tha thứ cho nhau, biết tín thác hoàn toàn vào Chúa, như Thánh Nữ Têrêsa.

Sau bài chia sẽ, cha chánh xứ Đaminh trao ủy nhiệm thư. Đầu tiên là quí vị trong ban thường vụ HĐMVGX, ông Gioan Baotixita Nguyễn Thiện Thành chủ tịch HĐMVGX, ông Phêrô Dương Mạnh Hùng – phó nội, ông Giuse Nguyễn Minh Truyền – phó ngoại, bà Maria Đỗ Thị Thanh Thủy – thư ký, bà Rosa Dương Thị Ban – thủ quỹ nhận nhiệm kỳ 2015 ® 2019.

Tiếp theo quý vị các giáo họ: Lộ Đức, Mông Triệu, Đaminh lên nhận ủy nhiệm thư nhiệm kỳ 2015 ® 2019. Kế tiếp là 10 vị trong GX và một sơ đại diện dòng Mến Thánh Giá Tân Việt lên nhận quyết định của tòa tổng, sau khi được Cha Chánh xứ trình lên Đức Cha và được chấp thuận làm tác vụ Thừa Tác Viên ngoại lệ cho rước lễ.

Thành lễ được tiếp tục với lời nguyện tín hữu và lễ dâng lên Thiên Chúa.

Trước khi kết thúc thánh lễ Cha Chánh xức chúc mừng bổn mạng đến Cộng đoàn GX, các bà, các chị, sơ tổng phụ trách dòng Mến Thánh Giá, gia đình Phan Sinh tại thế, gia đình Thiếu nhi Thánh Thể mang tên thánh Têrêsa. Cha cũng không quên cảm ơn quí Cha cùng đồng tế với ngài hôm nay.

Xin tạ ơn Chúa và xin Chúa đổ tràn hồng ân xuống cho tất cả cộng đoàn với ước mong mỗi người sẽ là một đóa hoa hồng, đóa hồng đó là nụ cười trao nhau, là lời cầu nguyện, là tình yêu thương chia sẽ cho nhau. Một tràng pháo tay vang lên chúc mừng ngày lễ quan thầy như tiếng mưa hoa hồng đang đổ xuống trên giáo xứ Tân Việt thân thương.