ĐỀN ĐỨC MẸ LA MÃ MỪNG LỄ THÁNH ANPHONGSÔ

Hòa cùng niềm vui chung của Dòng Chúa Cứu Thế, quý cha quý thầy đang phục vụ tại Trung Tâm Hành Hương La Mã Bến Tre cùng cộng đoàn dân Chúa mừng lễ Thánh Anphongsô - Đấng sáng lập Dòng Chúa Cứu Thế.

Xem Hình

Niềm vui của Trung Tâm Hành Hương là sáng nay đón đoàn hành hương gồm các bạn trẻ vùng Hóc Môn - Trung Chánh cùng các cha đồng hành đã về La Mã để viếng Mẹ. 9 giờ 20, đoàn hành hương đã dâng Lễ tạ ơn Đức Mẹ cũng như xin những lơn lành cần thiết.

Sau Thánh lễ này, thầy sáu Đaminh Maria Nguyễn Vũ Phong đã hướng dẫn cộng đoàn giờ hành hương kính Mẹ với chủ đề Thánh Anphongsô và lòng yêu mến Đức Mẹ. Trong khi đó, cha quản nhiệm Đaminh Nguyễn Hữu Trung chia sẻ về trung tâm hành hương Đức Mẹ La Mã cho đoàn hành hương đến từ Hóc Môn - Trung Chánh.

Giờ hành hương kết thúc, cha quản nhiệm Đaminh Nguyễn Hữu Trung đã chủ tế thánh lễ mừng kính cha thánh Anphongsô.

Mở đầu Thánh lễ, cha Đaminh mời gọi cộng đoàn cùng hướng lên thánh Anphongsô - Đấng sáng lập Dòng Chúa Cứu Thế - để chiêm ngưỡng những kỳ công mà Thiên Chúa thực hiện trên đời cha thánh Anphongsô. Cha Đaminh mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện cho quý cha quý thầy Dòng Chúa Cứu Thế ngày mỗi ngày phát triển cũng như hăng say loan báo Tin Mừng cho người nghèo khổ.

Thầy sáu công bố Tin Mừng Gioan, đoạn Tin Mừng hôm nay thầy chọn là phép lạ tại tiệc cưới Cana.

Bài chia sẻ hôm nay nhắm đến lòng yêu mến Đức Mẹ của cha thánh Anphongsô. Từ tiệc cưới, cộng đoàn nhìn thấy lòng thương mến quan tâm của Đức Mẹ để rồi mọi người chạy đến với Mẹ đều không phải về tay không. .. Cha thánh Anphongsô cũng đã chạy đến với Đức Mẹ. Lòng sùng kính Đức Mẹ nung nấu trong cuộc đời cha thánh Anphongsô khởi đi từ người mẹ kính yêu của Ngài. .. Cộng đoàn cùng nhìn lên gương của cha thánh Anphongsô để có một lòng kính mến Đức Mẹ để rồi qua Mẹ, Mẹ chuyển cầu cho mọi người được ơn cứu rỗi như Cha thánh hằng mong ước.

Kết thúc Thánh lễ, bữa cơm gia đình đạm bạc đầy tình thân của cha quản nhiệm Đaminh. Bữa cơm thân mật này có sự hiện diện của cha phó Giacôbê Võ Minh Quang, thầy phó tế Đaminh Maria Nguyễn Vũ Phong, ban quới chức và một số cô giáo trong nhóm thiện nguyện Thăng Tiến đang phục vụ họ đạo.

Ước gì niềm vui và tinh thần hiệp nhất sẽ lan rộng trên mảnh đất La Mã thân yêu để rồi mọi người một tay cùng nhau tôn tạo Trung tâm hành hương La Mã này không chỉ phát triển về cơ sở về vật chất mà con về tinh thần, về đời sống đạo.

Họ đạo La Mã Bến Tre - Giáo phận Vĩnh Long