THIẾU NHI GIỒNG TRÔM VUI HÈ

Chỉ được nghe là lâu lắm rồi, các em thiếu nhi ở Giồng Trôm mới có ngày vui như hôm nay.

Chuyện là năm nay, một số bạn trong nhóm thiện nguyện Thăng Tiến từ nhiều vùng đã về đây để giúp hè cho họ đạo nhỏ bé Giồng Trôm. Sau những ngày được học thêm kiến thức về đạo cũng như đời, các em được các chị tổ chức sinh hoạt như tạm biệt chia tay.

Xem Hình

Sáng nay, Cha Đaminh qua trung tâm hành hương Lamã để dâng Thánh Lễ cho đoàn hành hương. Giờ sinh hoạt được bắt đầu sau lời cầu nguyện cũng như chúc lành của cha phó Giacôbê Võ Minh Quang.

Buổi sinh hoạt thật vui và sôi động dưới sự điều động của nhóm thiện nguyện Thăng Tiến. Nhóm đã tổ chức nhiều trò chơi rất sinh động, có cả trò chơi té nước làm ướt cả người các bạn nhỏ. Dù mệt nhưng buổi sinh hoạt rất vui và các bạn nhỏ chơi rất nồng nhiệt.

Trước khi ra về, mỗi bạn đều được nhận một phần quà nhỏ như là chút kỷ niệm của họ đạo gửi đến các bạn.

Được biết Cha Tôma Trần Quốc Hùng trở về Sài Gòn nhận nhiệm vụ bề trên chính xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Kỳ Đồng thì cha Đaminh Nguyễn Hữu Trung kế nhiệm cha Tôma để lo cho họ đạo Giồng Trôm cũng như phụ trách Đền Đức Mẹ Lamã Bến Tre. Cùng đồng hành với Cha Đaminh có Cha Giacôbê Võ Minh Quang.

Họ đạo Giồng Trôm cũng như Lamã là hai họ đạo hết sức nhỏ bé của giáo phận Vĩnh Long. Theo lời Cha Tôma Trần Quốc Hùng thì trước năm 1975 thì 95 % dân số ở đây là người Công Giáo, sau 1975 thì 95 % là người không Công Giáo. Chính vì thế hiện diện cũng như truyền giáo ở vùng đất nghèo quả là chuyện thử thách đầy cam go.

Hy vọng cũng như tin tưởng sự hiện diện của hai cha sẽ làm cho họ đạo Giồng Trôm cũng như Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Lamã Bến Tre sẽ phát triển về mọi mặt như lòng Chúa cũng như Đức Mẹ mong muốn.

Xứ Giồng Trôm