THÁNH LỄ KỶ NIỆM 40 NĂM THÀNH LẬP GIÁO XỨ VĨNH AN 25.07.1975 – 25.07.2015

VÀ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC

Chúa Nhật 19.07.2015 đúng 14 giờ 15 cộng đoàn giáo xứ trong đó có cả bà con đồng hương trong và ngoài nước nay trở về mừng kỉ niệm 40 năm thành lập giáo xứ. Cùng với các em thêm sức đã tập trung trước cổng nhà thờ để đón rước Đức Giám Mục Giáo phận.

Xem Hình

Sau khi Đức Cha viếng Thánh Thể, giáo xứ đã tổ chức đoàn rước, khởi đầu là các em Thêm Sức, đại diện các thành phần trong giáo xứ, quý cha đồng tế và Đức Cha tiến vào nhà thờ.

Trước Thánh lễ đại diện giáo dân ông chủ tịch HĐGX đã giới thiệu sơ lược tiểu sử Giáo Xứ Vĩnh An.

Thánh lễ đồng tế với hơn 30 linh mục trong và ngoài giáo phận tham dự tiếp diễn trong bầu khí trang trọng và sốt sắng.

Sau bài giảng lễ, Đức Cha ban phép Thêm Sức cho 104 em thiếu nhi.

Trước khi ban phép lành đại diện HĐGX dâng lời cảm ơn lên Đức Cha, Cha chính xứ, quý cha và dâng lên Đức Cha đóa hoa tươi thắm.

Sau đó Cha quản xứ, tặng quà cho các cha nguyên quản xứ Vĩnh An.

Đức Cha tặng bằng khen cho các vị ban thường vụ HĐGX từ 1975 đến nay.

Trong tâm tình tạ ơn 40 năm hồng ân các em thiếu nhi dâng lên Đức Cha, Quí Cha,quí tu sĩ vũ khúc 40 năm cảm tạ. thật vui tươi, trong sáng để chúc mừng ngày vui.

Cuối cùng Đức Cha ban huấn từ và chúc mừng cha quản xứ, giáo xứ và các em Thêm Sức.

Đức Cha chụp hình lưu niệm với quý cha đồng tế, các cha con chiên của giáo xứ, các em thêm sức và các ban ngành đoàn thể.

Sau Thánh Lễ là phần liên hoan tiệc mừng. Giáo xứ mời Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý khách mời, cùng đồng hương xa xứ và giáo dân trong giáo xứ đến bàn tiệc chung chia niềm vui. Số người tham dự rất đông khoảng trên dưới 1000 người.Sau tiệc mùng mọi người ra về với món quà lưu niệm của giáo xứ là một cái mũ và DVD sơ lược 40 năm hình thành và phát triển giáo xứ VĨNH AN.​