LỄ KÍNH 2 THÁNH PHÊRÔ VÀ PHAOLÔ TÔNG ĐỒ-BỔN MẠNG GIÁO XỨ CHÍNH TÒA PHỦ CAM HUẾ-ĐỨC TỔNG GIÁM MỤC BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC CHO 214 EM THIẾU NIÊN.

Sáng Chúa Nhật 28/6/2015, Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam Huế hân hoan mừng đón Đức Tổng Giám mục Giáo phận đến dâng Thánh lễ trọng thể Kính Hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô, Bổn mạng của Giáo xứ. Cũng trong Thánh lễ này, Đức Tổng Giám mục Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng đã ban Bí tích Thêm sức cho 170 em thiếu nhi Phủ Cam và 44 em thuộc các Giáo xứ Thạch Bình, Phường Đúc, và các em học sinh thuộc Giáo phận Vinh nội trú tại Dòng Thánh Tâm Huế.

Xem Hình

Các em là những Giáo lý sinh hàng tuần được trau dồi đạo đức, nhân bản sau Thánh lễ những ngày Chúa Nhật. Trong hơn 1 tháng nay, chuẩn bị tinh thần cho các em lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần, Cha Tổng Đại diện Quản xứ, quí Cha Phó và các anh chị Giáo lý viên đã dày công vun đắp cho các em để các em ý thức được tầm quan trọng của Bí tích Thêm sức, đánh dấu ngày các em bước vào tuổi trưởng thành, ý thức được từng hành động, cử chỉ và lời nói của mình.

Mở đầu Thánh lễ, Đức Tổng Giám mục nói lời chúc mừng các em thiếu niên và phụ huynh các em được lãnh nhận Bí tích Thêm sức hôm nay. Ngài cũng cảm ơn các anh chị Giáo lý viên đã dày công dạy dỗ các em để hômnay các em được lãnh nhậnơn Chúa Thánh Thần. Qua việc đặt tay của Giám mục, các em sẽ được đầy tràn ơn Chúa Thánh Thần, các em sẽ được thanh tẩy để biến đổi thành con người mới, vững tin và can đảm làm chứng nhân Đức Tin giữa lòng thế giới hôm nay.

Trong bài giảng lễ, Đức Tổng Giám mục đặc biệt nhấn mạnh: “Các con là tương lai tươi sáng, là mầm non của Giáo Hội. Qua Bí tích Thêm sức, các con sẽ được lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần, các con sẽ trưởng thành. Chúa Thánh Thần biến đổi các con trở thành con người mới, muốn được như vậy, Chúa Thánh Thần đòi hỏi các con phải cộng tác với Ngài. Ngài muốn chúng con tự mình đứng lên, thành con người tốt để xây dựng Đền thờ thiêng liêng của Chúa trong lòng các con.”

Nghi thức Thêm sức bắt đầu bằng việc Cha Tổng Đại diện, Quản xứ Chính tòa thỉnh nguyện Đức Tổng Giám mục ban Bí tích Thêm sức cho các em đã được rèn luyện và học hỏi Lời Chúa và Giáo lý. Tiếp tục nghi thức là lời nguyện đặt tay, các em sốt sắng quì gối, cúi đầu lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần qua lời cầu nguyện của Đức Tổng Giám mục, Cộng đoàn hiệp dâng lời cầu nguyện với Đức Tổng Giám mục.

Sau Thánh lễ, ông Matthêô Nguyễn Đình Lục, Chủ tịch HĐGX Phủ Cam thay mặt Cộng đoàn nói lời tri ân Đức Tổng Giám mục đã không quản ngại sức khỏe, lại bận nhiều công việc, nhất là việc xây dựng Vương cung Thánh đường La Vang, Ngài vẫn thương yêu để đến dâng Thánh lễ và ban Bí tích Thêm sức cho các em trong suốt hơn 2 giờ đồng hồ. Ông Chủ tịch HĐGX cũng cảm ơn quí Cha, quí Thầy Đại Chủng viện, quí anh chị Giáo lý viên đã vất vả lo lắng dạy dỗ các em trong suốt những tháng qua.

Thay mặt Giáo xứ, các em dâng tặng Đức Tổng Giám mục và quí Cha đồng tế những bó hoa tươi thắm thể hiện tấm lòng biết ơn sâu xa của các em.

Ngày vui của các em và cũng là của Giáo xứ được kết thúc với tấm hình kỷ niệm của Đức Tổng Giám mục, quí Cha đồng tế chụp với các em trước Tiền đường Nhà thờ.

Trương Trí