Melbourne, vào lúc 6 giờ chiều thứ Bảy 27/06/15. Tại Nguyện đường Trung tâm Công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Liên Ca đoàn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam của TGP Melbourne và gia đình đã hiệp dâng Thánh Lễ tạ ơn cùng với cộng đoàn, sau một năm hoạt động và hân hoan mừng kỷ niệm mười năm thụ phong Linh mục của Cha Tuyên uý Trần Ngọc Tân, cũng là quản nhiệm Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm.

Mời coi hình

Thánh lễ do Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân cử hành với một liên ca đoàn gần 200 ca viên phụng vụ Thánh ca thật trọng thể. Trong dịp lễ tạ ơn đặc biệt, và kỷ niệm 10 năm trong thiên chức Linh mục. Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân đã cùng ca đoàn hát đáp ca để cảm tạ và ngợi khen Thiên Chúa đã gìn giữ và ban ơn lành cho Cha trong suốt 10 năm qua.

Trong bài chia sẻ lời Chúa theo Thánh Macco: “Chúa Giêsu chữa người bị băng huyết và cho con gái ông Gia-ia sống lại.” Linh mục Quản nhiệm đã mời gọi mọi người hãy năng đến với Chúa, năng chạm vào gấu áo Người để được Chúa chữa cho chúng ta những tội lỗi, tẩy rửa những thần ô uế đang vây bám chúng ta.

Nhân dịp này, Linh mục chủ tế đã kể lại đôi nét trong đời sống tu trì. Với nhiều thuận lợi và nhiều thử thách đã đi qua. Nhờ vào những thử thách đó, mà Linh mục đã biết về thân phận của mình và Linh mục biết mình phải bám và chạm vào gấu áo của ai. Linh mục cũng xin mọi người thêm lời cầu nguyện và xin mọi người theo gương Mẹ Têrêsa để nhắc nhở dùm linh mục nếu như linh mục sao nhãng trong những lúc dâng Thánh Lễ. Vì Mẹ Têrêsa nói các linh mục hãy sốt sắng trong khi dâng lễ, như là dâng Thánh lễ đầu tiên và cũng là Thánh lễ cuối cùng của đời mình.

Sau lời cám ơn của vị Đại diên Liên Ca đoàn. Mọi ca viên được mời chụp hình lưu niệm và cùng xuống hội trường trung tâm để dự tiệc mừng và cùng tham dự buổi văn nghệ thật đặc sắc, với nhiều tài năng trong Liên Ca Đoàn mà họ đã có dịp thể hiện trong kỳ Đại Hội Thánh Mẫu La Vang kỳ II vừa qua. Liên Ca đoàn đã để lại nhiều sự mến mộ và tiếng vang đã đi xa hơn trong Cộng đồng Người Việt Tự Do Victoria. Được Cộng đồng chính thức mời trình diễn đặc biệt tại Melbourne Town Hall trong dịp kỷ niệm 40 năm Người Việt định cư trên nước Úc.

Một buổi văn nghệ thật vui với nhiều ca đoàn trình diễn qua hợp ca, lục ca, tam ca, song ca, đơn ca các nhạc phẩm đạo với chủ đề hiến dâng, cảm tạ và cả những nhạc phẩm đời tươi vui, có cả sự tham gia tích cực của Cha Tuyên uý của Liên Ca Đoàn, lại được sự đóng góp phần âm thanh ánh sáng đặc biệt và chuyên nghiệp của Bằng Quyên càng làm cho buổi văn nghệ đậm sắc mầu. Nhân kỷ niệm 10 năm Linh mục của Cha Linh giám, cũng có một chiếc bánh mừng được Cha và tất cả các ca trưởng trong liên ca đoàn lên chung vui cắt bánh. Linh mục tuyên uý có niềm mơ ước là Liên Ca đoàn luôn an bình hạnh phúc để hằng năm có những buổi họp mặt đông đảo trong Thánh lễ tạ ơn.

Một đêm văn nghệ với các món ăn ngon miệng và đặc biệt hơn là các món ăn về tinh thần cũng thật tuyệt vời, trong tình đoàn kết, thương yêu thật chân tình, đã tạo được cho toàn thể mọi người một bầu không khí ấm áp giữa mùa Đông gía.