Trước sự thờ ơ của thế giới, chỉ tại một giáo phận Nigeria mà thôi đã có hơn 5,000 người Công Giáo đã bị giết trong vòng một năm qua bởi bọn khủng bố Boko Haram.

Tại giáo phận Maiduguri, ở đông bắc Nigeria, ít nhất 100,000 người đã phải bỏ nhà cửa chạy giặc Hồi Giáo để tránh bạo lực khủng bố, và hơn 350 nhà thờ bị phá hủy. Trong một số trường hợp, nhà thờ bị phá hủy được xây dựng lại, và lại bị phá hủy một lần nữa.

Trái với những tin tức lạc quan do nhiều cơ quan truyền thông đưa ra, tổ chức Trợ Giúp Các Giáo Hội Đau Khổ cho biết Boko Haram hiện kiểm soát hầu hết các lãnh thổ thuộc giáo phận Maiduguri. Trong số 40 cứ điểm truyền giáo của toàn giáo phận, 22 nơi nằm trong tay bọn khủng bố và phải đóng cửa. Giáo phận có 40 trường tiểu học thì có đến 32 trường nằm trong tay giặc. Có 5 tu viện thì 4 tu viện bị bọn Boko Haram chiếm đóng.

Giáo phận Maiduguri hiện nay có tới 7,000 góa phụ và 10,000 trẻ em mồ côi. Cha Gideon Obasogie, một phát ngôn viên của giáo phận, nói với tổ chức Trợ Giúp Các Giáo Hội Đau Khổ rằng "mọi người đang rất sợ hãi và những ai có trở về nhà mình thì đều thấy là chẳng còn gì sót lại."