Truyền Thông Phú Cường Tham Dự Đại Hội Truyền Thông lần Thứ 49 tại Xuân Lộc

BAN MỤC VỤ TRUYỀN THÔNG XUÂN LỘC- MỸ THO- PHAN THIẾT- PHÚ CƯỜNG- SÀI GÒN TỔ CHỨC NGÀY THẾ GIỚI TRUYỀN THÔNG LẦN THỨ 49 tại Gíao phận Xuân Lộc ngày 16-5-2015

Các anh chị em Ban Truyền Thông giáo phận Phú Cường đã qui tụ về Nhà Chung giáo phận Phú Cường vào lúc 19g ngày 15-5-2015 cầu nguyện chung với nhau, theo Tin Mừng (CN VII PS, B) Lễ Thăng Thiên, với chủ đề: CÓ CHÚA CÙNG HOẠT ĐỘNG

Xem Hình

Xin Chúa Thánh Thần hiện diện nơi tâm hồn mỗi người, cùng hướng lòng lên Thiên Chúa là Đấng Tối Cao thống trị khắp địa cầu.

Rạng sáng ngày 16-5-2015 Ban Truyền Thông Gíao Phận Phú Cường đã có mặt tại Tòa Gíam Mục Gíao phận Xuân Lộc vào lúc 7g với tâm trạng phấn khởi trong bộ đồng phục mới, chào mừng ngày Lễ Chúa Thăng Thiên- bổn mạng giới Truyền Thông.

Lúc 7g30 trên sân Tòa Gíam Mục giáo phận Xuân Lộc rộn rã tiếng nói cười, những bước chân hối hả của các nhóm Truyền Thông giáo phận Xuân Lộc, Phan Thiết, Mỹ Tho, Phú Cường, Sài Gòn và chia thành 10 vòng tròn, mỗi vòng tròn có thành viên của cả 5 giáo phận. Mỗi nhóm có nhóm trưởng sinh hoạt giới thiệu tên từng thành viên: nghề nghiệp, giáo xứ, chuyên môn; cùng nhau sinh hoạt hát múa, chụp ảnh lưu niệm để mọi người có dịp làm quen với nhau trong những khoảnh khắc đáng nhớ, dưới không gian sinh động nhưng không kém phần thơ mộng của Tòa Gíam Mục, Đại Chủng viện giáo phận Xuân Lộc

Đến 8g30 Ban Mục vụ Truyền Thông tiếp đón khách mời vào Hội trường và ổn định chỗ ngồi. Tập hát múa bài ca chủ đề của ngày Truyền Thông Xă Hội lần thứ 49 " Sứ Mạng Chúa trao". Qua lời giới thiệu long trọng của MC, Đại hội diễn ra hoành tráng trong niềm hân hoan của mọi người

8g30 Đại hội chào đón các Đức Gíam mục, giới thiệu Tham dự viên và chương trình " Cung nghinh Lời Chúa" do cha Gioan Trần Ngọc Bảo- phó ban Truyền Thông giáo phận Xuân Lộc phụ trách

-Rước Lời Chúa( Cộng đoàn hát: Truyền Thông trong đêm)

-Công bố Lời Chúa

Cộng đoàn cầu nguyện khai mạc hát múa với cả tâm tình trong cử điệu "Tâm ca Truyền Thông" của Linh mục Giuse Vũ Hữu Hiền- Tổng thư ký Ủy Ban Mục Vụ Truyền Thông, trực thuộc Hội Đồng Gíam mục Việt Nam. Cả Đại hội tưng bừng chào đón Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh- Gíam mục giáo phận Xuân Lộc chủ sự tuyên bố khai mạc ngày Thế Giới Truyền Thông lần thứ 49:"Truyền Thông trong gia đình, nơi dành riêng để gặp gỡ với quà tặng tình yêu" thật long trọng, không kém phần trang nghiêm. Gương mặt 650 thành viên tham dự vui tươi và thật sự xúc động với sứ mệnh cao cả mà Chúa trao cho mỗi người, chung chia sứ mạng Loan Báo Tin Mừng của Ngài khắp thế gian.

Vào lúc 9g30 báo cáo của quý cha Đặc trách Truyền Thông của các Gíao phận. Nhìn chung từng nơi đều có những điểm mạnh và mặt yếu riêng: mỗi giáo phận có chương trình hoạt động sôi nổi tùy theo vùng miền, và hoạt động chưa đều ở các Giáo hạt; những người có khả năng viết tốt rất hiếm hoi, nhưng nhờ ơn Chúa, Lĩnh vực Truyền Thông đang trên đà phát triển tốt.

Phần trao giải thưởng cuộc thi Ảnh "Nhịp Sống Đạo". Ban tổ chức cám ơn 35 tác giả đã tham dự, trình chiếu phần chấm giải, và kết quả ảnh bộ chỉ có giải ba và hai giải khuyến khích.

Ảnh đơn có giải nhất, nhì, ba và 5 giải khuyến khích do Sơ T. Sơn Nữ Duyên Sa công bố, và vinh dự được Đức Cha Đaminh trao giải cho các tác giả đạt giải.

Những Tiểu phẩm của các dòng Mến Thánh Gía Xuân Lộc" Đồng hành cùng Mẹ" với nội dung cuộc viếng thăm của Đức Mẹ với bà Êlisabét( Lc 1, 39-56) mở đầu Sứ Điệp Truyền Thông lần thứ 49 của Đức Thánh Cha Phanxicô do Đức Cha Giuse Đinh Đắc Đạo- Gíam mục phụ tá GP Xuân Lộc huấn giảng: Truyền thông trong gia đình là sự thông truyền gặp gỡ, cổ võ khích lệ tình yêu lớn lên, nơi lời ru của bà, lời dạy của mẹ khi còn bé, và gương sáng của bậc sinh thành cho con cái đến lúc lớn khôn. Tình yêu diễn tả sự bao bọc của người mạnh đối với kẻ yếu, sự chuyển tải Lời cầu nguyện từ thế hệ này sang thế hệ khác; sống an bình trong những giới hạn và bất toàn của con người, được duy trì như một dòng suối chảy không ngừng. Những ví dụ của Đức Cha thật giản dị, gần gủi, cuốn hút cộng đoàn lắng nghe, dẫn dắt mọi người vào sứ điệp Thánh Cha Phanxicô cách ngoạn mục.

Cha Giuse Vũ Hữu Hiền đề ra Truyền Thông năm mới: Học lại cách nói chuyện với nhau, chia sẻ câu chuyện đời mình cách khôn ngoan kinh nghiệm sống đẹp, sống đạo, thông công đức tin qua các phương tiện đơn giản: điện thoại, vidéo clip và YouTube, vì "Trăm nghe không bằng mắt thấy"

Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu với vũ khúc hoành tráng trong tình yêu Ba ngôi Thiên Chúa trước khi biết con, Ta đã chọn con từ trong Lòng Mẹ cho cộng đoàn phút thư giản.

Giờ giải lao, mọi người tiếp xúc cá nhân trong bầu không khí vui tươi.

Thánh Lễ, là đỉnh cao của ngày Thế Giới Truyền Thông lần thứ 49 do Đức Cha Đaminh chủ tế với 35 Linh mục đồng tế, trong tiếng kèn thổi vang hòa vào sự xúc động được hiệp dâng Thánh lễ với các bạn Truyền Thông của các Gíao phận đã qui tụ về đây. Hình ảnh "bay lên" của ngày Chúa Nhật Lễ Chúa Thăng Thiên làm các người Galilê đứng mãi trong đoạn Tin Mừng thánh Maccô, thực sự sống động trong tim mỗi người làm công tác Truyền Thông, đòi hỏi sự dấn thân và hết lòng phục vụ, với khả năng Chúa ban cho từng người, cũng như cách được Ngài mời gọi khác nhau trong sứ vụ Loan Báo Tin Mừng, dám ra khỏi con người của mình, cầu nguyện và tận tâm trong sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.

Sau Thánh lễ, mọi người dùng cơm thân mật tại Hội trường, nhận quà và ra về. Ngày Thế Giới Truyền Thông lần thứ 49 khép lại vào lúc 1g30 trong tâm tình tạ ơn và biết ơn Thiên Chúa Ba Ngôi toàn năng đã qui tụ chúng con về đây được sống, được hiệp thông và chia sẻ vơi nhau trong ngày Truyền thống này. Xin cảm ơn Ban Tổ chức Mục Vụ Truyền Thông Liên giáo phận, cách riêng Gíao phận Xuân Lộc đã tạo điều kiện cho chúng con đến và mang trong tim sứ mạng dấn thân phục vụ như Chúa KiTô đã phục vụ hết mình. Thân chúc các bạn Truyền Thông luôn hăng say đi Loan Báo Tin Mừng cho danh Chúa cả sang.

Nguyễn Phượng – Lộc Sơn