Giáo xứ Đức Mẹ La Vang, Miami: Thánh Lễ truyền chức và Mở tay của Tân Linh Mục Philip Trần.

Sáng nay thứ Bảy 9-05, một ngày thật đẹp, chan chứa ánh nắng mặt trời của mùa hè nam Florida. Và ngày hôm nay càng vui hơn nữa khi Tổng Giáo phận Miami hân hoan chào đón 6 Tân Linh mục sẽ được thụ phong tai nhà thờ chính toà Thánh Maria, trong đó có một người Việt Nam, là cha Philip Trần Hoàng. Đây là Linh mục Việt Nam đầu tiên của Tổng giáo phận, sinh ra ở Mỹ và được đào tạo chính thức từ Đại chủng viện của Giáo phận.

Xem Hình

Thánh Lễ Truyền chức Linh mục bắt đầu lúc 10:00 sáng. Nhà thờ chính tòa lúc này đã đầy người là các thân nhân của 6 tiến chức và anh chị em giáo dân từ các giáo xứ. Đức Tổng giám mục Thomas Wenski chủ tế Thánh Lễ. Cùng đồng tế với ngài có Đức GM phụ tá, các Gm vể hưu, và đặc biệt là Đức Cha Tước, Giáo phận Phú Cường và hơn 100 cha, với khoảng 15 cha Việt Nam.

Trong bài giảng nhắn nhủ các tiến chức, ĐTGM chủ tế đã nhắc lại lới nhắn nhủ của bà cố Thánh Gioan Bosco khi ngài mới chịu chức LM: “Gioan, hôm nay con là Linh mục. Con sẽ dâng Thánh Lễ và như vậy con sẽ gần Chúa Giê-su hơn. Con nhớ rằng khi bắt đầu dâng Thánh lễ là bắt đầu chịu khổ. Con sẽ không nhận ra điều này ngay bây giờ, nhưng rồi con sẽ biết rằng lời mẹ nói với con là sự thật”.

Sáu đó là phần nghi thức truyền chức. Các Tân LM là: Javier Barreto, 34 tuổi – Julio Enrique de Jesu, 43 tuổi – Yamil Miranda, 30 tuổi – Bryant Garcia, 26 tuổi – Michael Garcia, 26 tuổi và Philip Trần, 28 tuổi.

Cuối Thánh Lễ, Đức TGM thông báo bổ nhiệm các cha mới đi làm cha phó các giáo xứ. Cha Philip Trần được bổ nhiệm làm cha phó giáo xứ Little Flower tai thành phố Coral Gables.

Cùng ngày hôm nay, vào buổi chiều lúc 5:00PM, Tân Linh Mục Philip Trần đã về Giáo xứ nhà Đức Mẹ La Vang. Dâng Thánh Lễ Mở Tay để tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho gia đình. Củng đồng tế với Cha mới là quí cha Việt Nam trong tiểu bang Florida và một số cha khách. Đức Cha Giuse Nguyễn tấn Tước, Giám mục Phú Cường dự lễ và giảng trong Thánh Lễ. Sau Thánh Lễ, một bữa tiệc mừng đã được tổ chức tại hội trường Giáo xứ với các tiết mục văn nghệ thật vui nhộn.

Chúng ta cùng cảm tạ Chúa với các Tân Linh Mục trong Giáo Hội và cầu nguyện cho các ngài luôn trung thành và hăng say trong sứ mạng phục vụ cho đoàn chiên Chúa trao phó.

Cha Giuse Nguyễn Kim Long