GIÁO XỨ TÂN THẠNH ĐÔNG MỪNG BỔN MẠNG

Chúa Nhật ngày 12.4.2015, vừa để mừng đại lễ Phục Sinh của Chúa Giêsu; vừa mừng kính Lòng Thương Xót của Thiên Chúa, Bổn Mạng giáo xứ, giáo xứ Tân Thạnh Đông có nhiều hoạt động mừng kính bổn mạng của mình như: làm tuần cửu nhật kính Lòng Chúa Thương Xót; chầu mình Thánh Chúa; tham dự thánh lễ mỗi ngày trong tuần Thánh và tuần Bát nhật Phục Sinh; nhắc nhở mọi thành phần dân Chúa sống bác ái, sống tương thân tương ái; nhắc nhở mọi người trong giáo xứ chuẩn bị tâm hồn bằng việc sốt sắng xưng tội rước lễ…

Đặc biệt, để cụ thể hóa Lòng Thương Xót, thay vì tổ chức tiệc “vui”, giáo xứ đã tổ chức tiệc “chia sẻ” dành cho nhiều anh chị em, nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Trong bữa tiệc “bất bình thường” này, tất cả những người ngồi bàn tiệc là những anh chị em thiếu may mắn, còn những người phục vụ là Hội đồng Giáo xứ, Giới Gia trưởng, Giới Hiền mẫu, linh mục chính xứ, hai nữ tu.

Có người đến dự tiệc còn thật thà chia sẻ: 16 năm qua, chị và hai con của chị chưa hề có nhà để ở. Hết trôi giạt đến vùng này, lại trôi giạt đến vùng khác. 16 năm, đây là lần đầu tiên chị được mời và được ngồi dự tiệc đúng nghĩa là “ăn tiệc”. Câu chuyện của chị đã làm nhiều người xúc động.

Bữa tiệc dù đơn sơ nhưng thắm tình, đã để lại nhiều dấu ấn tình thương, niềm vui, sự đồng cảm nơi cả người dự tiệc lẫn ngườ phục vụ.

Qua bữa tiệc, ai cũng ước mong, những hình thức sẻ chia và nâng đỡ tương tự như thế được nhân rộng hơn, được hướng tới nhiều người hơn nữa, để góp phần nhỏ làm ấm hơn tình người. Bởi mỗi người, dù chỉ góp phần nhỏ, nhiều người sẽ làm được những chuyện lớn hơn.

Sau bữa tiệc mừng bổn mạng giáo xứ, anh chị em dự tiệc còn được trao tặng mỗi người một phần quà gồm: gạo, mì ăn liền, nước tương, sữa, dầu ăn.

Giáo xứ tân Thạnh Đông là một trong những giáo xứ nghèo của giáo phận Phú Cường. Hiện tại nhà thờ của giáo xứ vừa nhỏ, vừa thấp, và nóng nực. Lòng nhà thờ chỉ chứa được chừng 100 người.

Được biết, giáo xứ có nhiều gia đình còn nghèo khó, vì thế, để khuyến khích các em thiếu nhi, và khuyến khích các gia đình chịu khó cho con em của mình đi học giáo lý, hàng tuần, giáo xứ còn lo khoảng 360 phần điểm tâm dành cho các học viên giáo lý trong giáo xứ. Đây là một cố gắng rất lớn của giáo xứ Tân Thạnh Đông.

Nt. PHƯỚC BÌNH