Đức Quốc: Đại lễ kính Lòng Chúa Thương Xót của hai GP. Münster-Osnabrück

Lòng thương xót chúa bao la

Cao sâu vô lượng hải hà thấm chi

Ngàn đời ôm mối tình si

Trái tim nhỏ máu chỉ vì thương con

Hôm nay là ngày đại lễ kính Lòng Chúa Thương Xót của toàn thể Giáo Hội hoàn vũ. Vùng Tây Bắc Đức Đức Quốc cũng hòa cùng hàng tỷ tâm hồn giáo dân hân hoan tôn kính mừng đại lễ cùng với Giáo Hội vũ hoàn vào lúc 10giờ 30 sáng nay 12.04.2015 tại thánh đường St, Arnold tỉnh Neuenkirchen. Lm. tuyên úy Giuse Huỳnh Công Hạnh chủ tế và Lm. Giảng thuyết do cha Giuse Phạm Đình Trí, CSsR từ Roma.

Mở đầu bài chia sẻ ngài đã lập lại lời công bố của Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II.

“Giáo Hội phải coi sứ vụ này như một trong các bổn phận chính của mình trong từng giai đoạn lịch sử, và đặc biệt trong thời đại chúng ta hầu loan truyền trong cuộc sống về mầu nhiệm của "Lòng Thương Xót Chúa" được mạc khải bởi chính Đức Giêsu Kitô.

“Từ nay trong Chúa Nhật II Phục Sinh trên toàn Giáo Hội sẽ được gọi là Chúa Nhật kính Lòng Chúa Thương Xót"

“Ngoài lòng thương xót của Thiên Chúa, không có nguồn hy vọng nào khác dành cho nhân loại”

(Và đây là lời công bố Năm Thánh ĐTC Phanxicô)

"Một cuộc hành trình khởi đầu bằng một cuộc hoán cải thiêng liêng. Và chúng ta phải bước ngay vào cuộc hành trình này. Vì thế tôi long trọng quyết định công bố mở một Năm Thánh đặt trọng tâm vào Lòng Thương Xót của Thiên Chúa.

ĐÂY LÀ NĂM THÁNH CỦA LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT bắt đầu từ ngày 8-12-2015 đến 20-11-2016"

Những lời nguyện giáo dân dâng lên Thiên Chúa: Xin Lòng Thương Xót Chúa thứ tha cho nhân loại và ban cho chúng con một qủa tim mới để biết hoán cải, thương yêu trở về cùng Chúa và đón nhận được lòng từ bi nhân hậu ơn toàn xá của Ngài.

Cầu xin cho ĐTC. Phanxicô và ĐTC. Benêdictô, cho Giáo Hội hoàn vũ, cho nhân loại dùng lại những bàn tay tội ác gây chiến tranh chém giết nhau, cho các linh hồn v.v...

Hôm nay cũng là ngày bế mạc khóa ca trưởng tám ngày do hai thầy Lê Hùng và Viết Hùng từ Hoa Kỳ sang hướng dẫn. Hai mươi ba ca trưởng đến từ khắp nước Đức cùng hai thầy hôm nay đã đảm trách phần thánh ca trong thánh lễ này thật tuyệt vời!. Những vần điệu du dương trầm bổng, hùng mạnh diễn tả rất chuyên nghiệp đã nâng tâm hồn của mọi người lên gần Thiên Chúa hơn.

Cuối thánh lễ sau phần cám ơn qúy Cha, Thầy, ca đoàn, v.v... và chụp ảnh lựu niệm.

Ông chủ tịch Giakim Nguyễn Bá Tiên kính mời qúy Cha và mọi người sang hội trường chung vui với nhau phầm ẩm thực, và tham dự phần thuyết trình về đề tài "Lòng Chúa Thương Xót" do Lm. Giuse Phạm Đình Trí, CSsR từ Roma. Hai giờ nói chuyện cũng qua đi thất mau với rất nhiều chia sẻ về đế tài Lòng Chúa Thương Xót. Nhiều những câu hỏi được đặt ra, được trả lời và cùng chia sẻ với nhau trong tình thân ái.

Đúng 15giờ mọi người cùng nhau đọc kinh tôn vương lòng Chúa Thương Xót dưới sự hướng dẫn của Lm. tuyên úy Giuse Huỳnh Công Hạnh. Sau giờ kinh tâm tình dâng lên Thiên Chúa lúc 3 giờ chiều hiệp thông với Giáo Hội Hoàn Vũ chương trình lại còn tiếp tục

đến khoảng 16giờ thì Lm. thuyết giảng phải chia tay Cộng Đồng và lên đường tiếp tục sứ vụ trong sự còn nuối tiếc của nhiều người.

Hôm nay thời tiết thật đẹp làm cho ngày lễ thêm phần ấm áp và tươi vui hơn lên. Những cây hoa đào nhiều nơi đã nở hồng khắp cả làm cho rộn rã cả mùa xuân. Tạ ơn tình Chúa tuyệt với! đã trao ban cho chúng con một ngày đại lễ trong hân hoan mừng kính với Giáo Hội Hoàn Vũ "LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT"