Melbourne, vào lúc 5.30 chiều Thứ Sáu 27/03/2015. Tại Nguyện đường Trung tâm Công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Hội đồng Comitium Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam với đông đủ các hội viên Legio Mariae hoạt động và tán trợ thuộc các đơn vị đã về dự đại lễ Acies 2015.

Mời coi hình

Comitium khai mạc chương trình nguyện kinh và đi Đàng Thánh Gía, mọi người hướng về Thánh gía nến cao ở mỗi chặng đàng Thánh gía để suy niệm và đọc kinh. Sau mười bốn đàng Thánh gía, mọi người cùng đọc kinh Tessera và lần chuỗi Mân côi.

Đại lễ mừng kính chính thức do Linh mục linh giám Giuse Trần Ngọc Tân quản nhiệm cộng đoàn cử hành, Comitium đã cùng với cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ mừng kính chung. Trong phần chia sẻ lời Chúa. Linh mục chủ tế đã nói về ngày lễ trọng đại kết hợp Đức Trinh nữ Maria đã đáp lại lời Chúa Thánh Thần để mang con một Thiên Chúa Nhập thể. Một người nữ hơn mọi người nữ với sự trung tín và vâng phục giúp cho nhân loại nhận được ơn cứu độ từ Thiên Chúa.

Sau bài giảng, lễ dâng mình của đạo quân Đức Mẹ lên cho vị Nữ tướng tối cao: “Lạy Nữ Vương là Mẹ con. Toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ.” Đông đảo đoàn quân binh Legio đủ mọi lứa tuổi đã tiến lên dâng mình trước Huy hiệu Legio.

Ca đoàn Legio Mariae Comitium đã dùng lời ca tiếng hát dâng lên Mẹ rất Thánh lời khẩn nguyện thiết tha để xin Mẹ đón nhận và hướng dẫn đoàn con là đạo binh Mẹ chiến đấu để cứu các linh hồn khỏi hư mất.

Cuối cùng ông Mai Thanh Hải trưởng hội đồng Comitium đã lên cám ơn Cha Linh Giám và tất cả mọi anh chị em quân binh đã lên dâng mình, xin Mẹ giúp sức cho đoàn quân Mẹ gặt hái được nhiều thành qủa trong nhiệm vụ của năm mới 2015.