Hội đồng Curia Xóm Mới II: Tận Hiến Cho Đức Mẹ Maria

“Kìa Bà nào đang tiến lên như rạng đông, đẹp như mặt trăng, rực rỡ như mặt trời, uy hùng như đạo binh xếp hàng vào trận” (Dc 6, 10).

Lúc 16g00 ngày 25/3/2015, tại thánh đường giáo xứ Hà Đông, giáo hạt Xóm Mới - TGP. Sài Gòn, trên 300 hội viên Legio Mariæ hoạt động và tán trợ từ 23 Præsidia trực thuộc Hội đồng Curia Xóm Mới II đã tề tựu đông đảo tham dự Đại Lễ Acies thật trọng thể.

Xem Hình

Nghi thức Dâng mình

Theo sau anh trưởng Đaminh Hoàng Vĩnh Tuyến là các hội viên Legio Mariæ xếp hàng hai tiến lên trước thánh tượng Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội. Từng người đặt tay phải lên cán Vexillum, hiệu kỳ của Legio Mariæ, để đọc lời kinh Dâng mình: “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ” (TB 30, 290.4).
Mừng lễ Truyền Tin
Đúng 17g00, sau nghi thức Dâng mình, các hội viên Legio Mariæ đã cùng hiệp dâng Thánh lễ trọng thể thật trang nghiêm và sốt sắng mừng Lễ Truyền Tin với cộng đoàn giáo xứ do cha P. Linh giám Hội đồng Curia Xóm Mới II - Gioan Baotixita Phạm Văn Lâm chủ tế.

Chia sẻ Tin mừng, ngài đã nêu lên tâm tình đầy tin tưởng, vâng phục và phó thác của Đức Mẹ Maria. Hai tiếng “Xin Vâng” của Mẹ đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt thế giới, đã khai mở kỷ nguyên cứu rỗi, đã đem lại cho muôn dân muôn nước niềm hy vọng và bình an.

Không phải chỉ có Đức Mẹ Maria được mời gọi, mà mỗi người chúng ta cũng đều được mời gọi cộng tác vào chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Mỗi người chúng ta hôm nay cũng đều được Thiên Chúa viếng thăm và truyền tin trong từng ngày, từng biến cố của cuộc sống. Ước chi ta có trái tim rộng mở của Đức Mẹ Maria, có tâm hồn vâng phục trong khiêm nhường của người trinh nữ nơi thôn làng Nadarét để luôn biết “Xin Vâng” trước những lời mời gọi của Thiên Chúa. Vì thế, các hội viên Legio Mariæ đang tòng quân dưới lá cờ Đức Bà Maria, hãy yêu mến và noi gương Mẹ đáp lời “xin vâng” trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống”.

Cha chủ tế mời gọi các anh chị hội viên Legio Mariæ chiêm ngắm vai trò của Đức Mẹ Ma-ri-a trong công cuộc cứu chuộc nhân loại của Chúa Cứu Thế, đồng thời mời gọi các hội viên khi thực hiện việc Dâng mình là lặp lại lời hứa trung thành với Đức Nữ Vương, thì hãy xác tín cùng với Mẹ thưa lời “Xin Vâng” trong cuộc sống, và nhận lãnh sứ vụ loan báo Tin mừng cho mọi người..

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00 trong bầu khi vui tươi và phấn khởi, mỗi hội viên Legio Mariæ thêm hăng say để trở về với những những công việc thường nhật của mình, và chu toàn phận vụ của người hội viên Legio Mariæ.

Đại hội Acies nhằm xác định lại mối tương quan của mỗi hội viên Legio Mariæ với Đức Mẹ Maria, và đặc biệt là nhìn lại việc thực hành đời tận hiến cho Mẹ theo tinh thần của thánh Louis Marie De Montfort - qua việc lặp lại, và công khai biểu lộ việc hiến dâng cho Mẹ qua một công thức ngắn gọn và cao đẹp khi đến trước Vexillum, mỗi người hay nhóm hai người sẽ đứng lại và đặt tay phải lên cán Vexillum, miệng đọc lớn tiếng những lời dâng mình sẽ trung thành mãi mãi.

Hơn nữa, việc dâng hiến cho Đức Mẹ Maria ít nhất một năm một lần đó là trọng điểm của ơn gọi trong Legio Mariæ. Công cuộc hiến dâng đích thực cho Mẹ không bao giờ chỉ làm một lần cho tất cả, nhưng chúng ta phải không ngừng trở về với những nguyên tắc căn bản và cố gắng sống những nguyên tắc đó cách tốt hơn suốt cả cuộc đời mình. Điều này nghĩa là gì? Nó nghĩa là thuộc hoàn toàn vào Mẹ Maria. Tuyệt đối không lấy lại một điều gì. Toàn thân con thuộc về Mẹ: mọi thứ con có, tinh thần cũng như vật chất, qúa khứ, hiện tại và tương lại. Con sẽ dâng cho Mẹ mọi phút giây cuộc đời con. Noi gương những lời của thánh Montfort và của Đấng sáng lập Legio Mariæ là muốn tất cả các hội viên "Nhờ Mẹ Maria đến với Chúa Giêsu – Ad Jesum Per Mariam".

Được biết, Hội đồng Curia Xóm Mới II được tách ra từ Hội đồng Curia Xóm Mới I ngày 4/3/2014. Hiện nay, Curia Xóm Mới II có 16 Præsidia hiện diện tại các giáo xứ: Tử Đình, Bắc Dũng, Trung Bắc, Tân Hưng, Hoàng Mai, Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (Chỉnh Trang), An Nhơn và Hà Đông.

Ban Quản Trị Hội đồng Curia Xóm Mới II

Ngày, giờ họp: 9g30 Chúa Nhật tuần thứ Hai trong tháng
Địa điểm họp: Hội quán nhà thờ giáo xứ Hà Đông.

Trưởng: Đa-minh Hoàng Vĩnh Tuyến (gx. Hà Đông)
Phó: Gio-an Bt. Nguyễn Văn Vân (gx. Hoàng Mai)
Thư ký: Ma-ri-a Trần Thị Hồng (gx. ĐMHCG – Chỉnh Trang)
Thủ quỹ: Ma-ri-a Nguyễn Thị Loan (gx. Hà Đông)

Tổng số hội viên hoạt động: 218
Tổng số hội viên tán trợ: 498

Lạy Mẹ Maria, Mẹ luôn đồng hành với chúng con đang “xếp hàng vào trận” theo lệnh “xáp chiến” của Mẹ, là Nữ Tướng chiến thắng của chúng con (x. TB 30,290). Xin cho các hội viên Legio Mariæ chúng con phải là những người biết bám rễ sâu nơi Đức Kitô và đam mê thấm nhuần giá trị Tin mừng để đem Chúa đến với con người hôm nay.

Bài và ảnh: BTT. Senatus VN