Melbourne, vào lúc 4.30 chiều Thứ Bảy 21/3/2015. Tại Nhà nguyện Giáo xứ Holy Child vùng Coolaroo. Toàn thể giáo dân trong Giáo khu Thánh Giuse thuộc Cộng đoàn Công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm đã cùng về hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh cả Giuse là bổn mạng giáo khu.

Mời coi hình

Thánh lễ do Linh mục Jos Trần Ngọc Tân quản nhiệm cộng đoàn đồng tế cùng Linh mục Giuse Nguyễn Văn Xưa phó GX Holy Child. Cùng đông đủ các ban ngành đoàn thể trong cộng đoàn và giáo dân trong giáo khu về hiệp dâng Thánh lễ mừng kính bổn mạng. Đặc biệt có sự góp lời ca, tiếng hát của Ca đoàn Holy Child làm tăng thêm sự long trọng của ngày lễ mừng kính bổn mạng của giáo khu.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Linh mục quản nhiệm đã nhắc lại gương Thánh cả Giuse, có đời sống khiêm nhường và luôn vâng theo Thánh ý Chúa dù trong mọi hoàn cảnh khó nghèo nhưng lúc nào cũng giữ được hòa khí trong gia đình, làm tấm gương cho các gia đình noi theo học hỏi.

Trong dịp mừng kính Thánh Giuse bổn mạng giáo khu. Linh mục quản nhiệm đã long trọng giới thiệu đến các ban ngành, đoàn thể và cộng đoàn tân ban chấp hành giáo khu niên khoá mới gồm quý chức như sau:

Ông Nguyễn Quốc Dũng trưởng ban.
Ông Phạm Văn Bắc phó ban.
Ông Nguyễn Văn Vân thư ký và
Ông Phạm Ngọc Hưng thủ quỹ.

Được biết hiện nay, Giáo khu Giuse có khoảng 155 gia đình sống trong các vùng Broadmeadow, Dallas, Meadow Heights, Coolaroo, Pascoe Vale, Oak Park, Glaldton Park, Westmeadow, Graingieburn, Fawkner và Greenvale. Là một trong những giáo khu lớn đoàn kết và là nòng cốt trong cộng đoàn.

Trong lời chia sẻ cuối lễ, Linh mục quản nhiệm cho biết, trước khi nhận bài sai về nhận cộng đoàn, linh mục đã tìm hiểu và được biết, trong Giáo khu Giuse là một trong những giáo khu có những cụ ông, cụ bà là những bậc ân nhân lớn trong cộng đoàn vì quý vị đã đóng góp công, góp của cùng với linh mục quản nhiệm tiên khởi để xây dựng lên cơ sở ban đầu của Cộng đoàn Công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Nên chúng ta luôn tri ân và cầu nguyện xin Thiên Chúa trả công bội hậu và cộng đoàn luôn ghi nhớ ơn của quý vị.

Sau lời cảm ơn của ông Nguyễn Quốc Dũng trưởng giáo khu. Một bữa tiệc mừng đã được tổ chức ngay tại hội trường để mọi người trong cộng đoàn có dịp thưởng thức tài nghệ nấu ăn của quý vị trong giáo khu và cũng để mọi người có thời gian tâm tình, thăm hỏi và chúc sức khỏe cho nhau, trong niềm tin tưởng và cậy trông vào Thánh cả Giuse là quan thầy của giáo khu. Niềm vui tràn trề hiện trên gương mặt của mọi người con cùng một Cha trên Trời.