HỐ NAI - Cùng với Hội Thánh, chiều ngày 19/03/2015, giới Gia trưởng Giáo xứ Bắc Hải, hạt Hố Nai, giáo phận Xuân Lộc long trọng tổ chức lễ mừng kính thánh cả Giuse bạn trăm năm Đức Mẹ.

Hình ảnh

Trước lễ là cuộc kiệu rước tượng thánh Giuse xung quanh khuôn viên nhà thờ, đoàn rước nghiêm trang trật tự, trên tay cầm bông huệ trắng tươi, lòng trí sốt mến, vừa đi vừa đọc kinh cầu thánh cả Giuse và hát thánh vịnh.

Thánh lễ do Cha xứ Đaminh Bùi Văn Án chủ sự và cùng dâng lễ với ngài có Cha phó Đaminh Đoàn Giang Sơn và Thầy phó tế Phaolo Trần Minh Khánh.

Tham dự lễ có Quý Soeur Dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc, Cộng đoàn phụng vụ và rất đông quý Ông Anh Em Gia trưởng.

Mở đầu thánh lễ, Cha xứ Đaminh ngài hân hoan chúc mừng Bổn Mạng: Qúy Hội Dòng Mến Thánh Gía Xuân Lộc, Quý Ông Anh Em giới Gia trưởng Giáo xứ, các Giáo họ: Du Sinh, Văn Mạc, Hội thánh Giuse và ngài chia sẻ: “Thánh cả Giuse được tôn vinh là một người chủ gia đình gương mẫu, là một người chồng lý tưởng, xứng đáng là gương mẫu của mọi gia trưởng.

Chúng ta hãy chiêm ngắm khuôn mặt của Ngài. Thánh Giuse chính là một mẫu người có đạo tuyệt hảo. Tuân hành ý Chúa đến trọn hảo. Âm thầm phục vụ mà không cần ai biết. Yêu mến Chúa Giêsu, tận tụy lo cho Con Thiên Chúa trong thời gian đầu của ơn cứu độ.

Ngài tha thiết mời gọi cộng đoàn và nhất là các người gia trưởng trong mỗi gia đình hãy đến cùng Giuse; xin thánh Cả Giuse hướng dẫn chúng ta biết bỏ mình, khiêm hạ phục vụ, nhất là phục vụ những người thân yêu trong gia đình, trọng họ đạo, trong giáo xứ; bằng tình yêu mến Chúa Giêsu như thánh cả Giuse”.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha phó Đaminh đã nêu lên những nét đẹp của thánh cả Giuse và mời gọi cộng đoàn noi gương học đòi, đó là thánh Giuse không chỉ là người công chính, nhưng ngài còn là một gia trưởng trung tín đã sống và thể hiện sự vâng lời tuyệt đối trước thánh ý của Thiên Chúa cũng như sự khiêm nhường trong công việc và sứ vụ của mình.

Thánh Giuse là người trung tín và luôn thi hành thánh ý Thiên Chúa. Ngài đã trung tín trong mọi việc Chúa trao phó với vai trò là người chồng và người cha trong gia đình. Và ngài kêu mời Quý Ông Anh Em Gia trưởng hãy noi gương thánh bổn mạng sống trung tín và thi hành ý Chúa để cho gia đình, xứ họ và xã hội ngày một tốt đẹp hơn”.

Trước khi kết thúc thánh lễ, cộng đoàn hướng về thánh Giuse hát vang bài ca “Giuse trong xóm nhỏ khó nghèo thuở xưa…”

Nhận phép lành cuối lễ, mọi người vui sướng ra về với mái nhà thân yêu bé nhỏ của mình và màn đêm buông xuống, khắp nơi trong thành phố đã chan hòa ánh sáng đèn điện, mọi người an hưởng hạnh phúc thái bình.

Trong hội trường giáo xứ, quý vị Gia trưởng và các đội bóng vui liên hoan trao giải bóng đá Mini lần II năm 2015 của giới Gia trưởng Giáo xứ Bắc Hải.

Xin chúc mừng quý vị Gia trưởng nhân ngày lễ bổn mạng, xin Chúa qua lời cầu bầu của thánh cả Giuse tuôn đổ muôn vàn ơn lành xuống trên quý vị.