Mọi tôn giáo đều dạy lòng thương xót và sự từ bi, là ý kiến chung cuả nhiều nhà lãnh đạo của các tôn giáo khác nhau sau khi được tiếp kiến Đức Giáo Hoàng Phanxicô tại Giáo Hoàng Học Viện Santo Tomas.

Sư Bà Pei Ven Chueh, một nữ tu Phật giáo, chủ trì chuà Fo Guang Shan lớn nhất ở Đài Loan, cho biết cơ hội gặp gỡ giữa nhiều nhà lãnh đạo cuả các tôn giáo khác nhau như thế này là "rất tốt đẹp".

Cầm đầu phái đoàn Phật Giáo tham dự cuộc họp liên tôn đặc biệt trong dịp này, Sư Bà Pei nói rằng bà "vui mừng được gặp Đức Giáo Hoàng. " Bà cho biết sự kiện bà được đưa vào danh sách như là một phụ nữ cuả hội đồng liên tôn tỏ rõ rằng "chỉ với sự bình đẳng, chúng ta mới có thể tìm ra được hòa bình cho thế giới."

Được biết cũng còn có một người phụ nữ khác nữa trong danh sách là tiến sĩ Lilian Sison, cựu khoa trưởng phân khoa cao học trường UST (Giáo Hoàng Học Viện Santo Tomas.)

Sư Bà Pei Ven Chueh đã từng sống ở Argentina 14 năm, đã là người được trò chuyện với Đức Giáo Hoàng lâu nhất trong các đại diện tôn giáo.

"Đức Giáo Hoàng đã rất thân thiện với chúng tôi. Chúng tôi đã đồng ý rằng cuộc đối thoại giữa các tôn giáo là rất quan trọng và phải có thêm nhiều hơn nữa để đối phó với các cuộc khủng hoảng cuả thế giới trong tương lai. Chúng tôi cần nhiều thời gian hơn nữa để đối thoại và bàn bạc về những gì mà các tôn giáo có thể làm cho mọi người, đặc biệt là các quan điểm về hòa bình và tình yêu thương cho nhân loại, " bà nói.



Lặp lại ý kiến cuả Sư Bà Pei, một Ni Cô trong đoàn là Miao Ven Jing cũng đánh giá cao cuộc tông du như sau: "Chúng tôi thấy rằng Đức Giáo Hoàng đã mang lại không chỉ ơn phước mà thôi mà còn là một sự thống nhất".

Ni Cô Miao ca ngợi và cảm ơn Đức Thánh Cha đã "đem con người hiệp nhất lại với nhau, đặc biệt là giữa các nền tảng khác nhau, tôn giáo, văn hóa, truyền thống."

Dù Ni Cô Miao đã không được đích thân gặp mặt Đức Giáo Hoàng, Ni Cô Miao cho thấy cũng rất cảm kích từ khi nhận được lời mời từ Vatican và từ Đức Hồng Y Luis Tagle cuả Manila.

Các đại diện Phật Giáo cho biết họ dự định mời Đức Giáo Hoàng đến thăm các cộng đồng Phật Giáo cuả họ.

"Nhân dịp Đức Giáo Hoàng đi nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt như trong những tháng vừa qua, chúng tôi chân thành và khiêm tốn mời Ngài dừng chân đến thăm chúng tôi," Ni Cô Miao nói, và thêm rằng "Mọi Phật Tử sẽ rất vui mừng được gặp Đức Giáo Hoàng."



Được biết xây dựng từ năm 1967, chuà Fo Guang Shan đã phát triển thêm được nhiều chi nhánh trên Thế Giới như Nhật Bản, Nam Hàn, Ấn Độ, Mỹ, Anh, Pháp và Ba Tây.

"Chúng tôi thấy thế giới đang chuyển động về tương lai, và chúng tôi luôn luôn nhìn thấy có sự hy vọng, đặc biệt là cho những người có đức tin," Ni Cô Miao nói.