Đức cha Vincent Nguyễn Văn Long dâng lễ mừng sinh nhật lần thứ 20 của Ca đoàn Hoan Ca.

Melbourne. Chiều Chúa nhật 25/10/ 14, vào lúc 2 giờ, thời tiết thật lý tưởng, với trời trong gío nhẹ. Trước sân Nhà thờ Thánh Giuse vùng Springvale, đã thấy thấp thoáng những tà áo dài màu hồng của các ca viên nữ của Ca Đoàn Hoan ca nhẹ bay trong gío. Mọi người đang hân hoan ôn tập và chờ đón Đức cha Vincent Nguyễn Văn Long và quý cha khách đến dâng lễ tạ ơn nhân dịp Ca Đoàn Hoan Ca mừng sinh nhật lần thứ 20 trong Thánh lễ 3 giờ chiều của Cộng đoàn Thánh Giuse.

Xem Hình

Để ghi dấu trong ngày đặc biệt kỷ niệm 20 năm, Ca đoàn đã dành rất nhiều thời gian để tập luyện những bài Thánh ca thật đặc sắc, để dâng lên Thiên Chúa và Mẹ Maria trong thánh lể tạ ơn thật trọng thể. Lời ca tiếng hát thánh thót du dương ca khen Thiên Chúa và ngợi khen Mẹ Maria làm cho Thánh lễ thật sốt sắng và long trọng.

Thánh lễ do Đức cha Vincent Nguyễn Văn Long chủ tế cùng với quý cha thân hữu đồng tế. Cộng đoàn giáo dân trong cộng đoàn cùng về hiệp dâng Thánh lễ thật đông, ngôi nhà Chúa vang vọng lời kinh, tiếng hát.

Trong phần kết luận bài chia sẻ lời Chúa, Đức cha đã dành để nói về Ca đoàn Hoan ca, và chúc lành cho đến tất cả các ca viên của ca đoàn, những người đã dấn thân phục vụ cho tha nhân, cho đồng bào, để tìm gặp Chúa Giêsu chịu khổ nạn, hoàn thành sứ vụ phục vụ Chúa.

Cuối lễ, toàn thể các thành viên ca đoàn đã lên trước bàn thờ Chúa để trình diện cộng đoàn Dân Chúa nhận phép lành và xin cộng đoàn thêm lời cầu nguyện cho toàn thể mọi người trong ca đoàn được thêm nhiều ơn Thánh trong bước đường phục vụ. Những người gắn bó với ca đoàn như: Ca trưởng Dương Hòa, Đoàn trưởng chị Nguyệt, anh Bình Cadilac vv.

Đại diện ca đoàn đã kể lại lịch sử thành lập ca đoàn khởi đầu từ Năm 1994, từng trang sử thăng trầm như những nốt nhạc, trong mọi giai đoạn từ lúc hình thành cho đến lúc trưởng thành được mở lại, từng trang, từng trang như lời tâm tình để mọi người có thể hiểu hơn về những công việc, những thành tựu mà ca đoàn đã gặt hái trong bước đường phục vụ trong thời gian 20 năm qua.

Cuối cùng, là bữa tiệc mừng với phần văn nghệ thật đặc sắc với sự góp mặt của các ca viên nòng cốt của ca đoàn, thêm sự góp vui của các ca đoàn bạn. Những tốp ca, đơn ca, nhạc cảnh, múa thật sinh động làm cho buổi văn nghệ đậm đà bản sắc dân tộc, để lại trong lòng quan khách và bạn bè, khi ra về còn nhớ mãi.

Dịp này, ca đoàn cũng phát hành CD mới nhất để gây quỹ giúp đỡ người nghèo khó ở Việt Nam.

Chúc ca đoàn mỗi ngày thêm gắn kết yêu thương và phục vụ.

Melbourne 27/10/14.

Trần Văn Minh