Liên đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Gioan Phaolô II giáo phận Vinh mừng lễ Bổn Mạng

Sáng nay, 22.10.2014, gần 500 Huynh trưởng của 28 Xứ đoàn thuộc Liên đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Gioan Phaolô II giáo phận Vinh đã quy tụ về thánh đường giáo Xứ Bùi Ngõa mừng Bổn mạng lần thứ nhất. Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp đã chủ tế Thánh lễ; cùng hiệp dâng Thánh lễ với ngài có quý cha Tuyên úy, quý Trợ úy, quý Trợ tá, quý Huynh trưởng và đông đảo bà con giáo dân xứ Bùi Ngõa.

Xem Hình

Mang tên của vị thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II, và được thành lập vào ngày 21.04.2014 theo quyết định số 07/14 – QĐ.TGM của Tòa Giám mục giáo phận Vinh, Liên đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Gioan Phaolô II là một tổ chức Công Giáo tiến hành nhằm xúc tiến việc đào tạo đội ngũ các huynh trưởng để lo chăm sóc, hướng dẫn các thiếu nhi tại các giáo xứ.

Đúng 9 giờ, trước sự hiện diện của Đức Giám Mục Phaolô, nghi thức thượng cờ được cử hành cách trang trọng. Đức Cha Phaolô chúc mừng và chia sẻ niềm vui của ngày lễ Bổn mạng với các huynh trưởng. Ngài cũng dặn dò và ban huấn thị: “Liên đoàn của chúng ta được thành lập vào đúng ngày cố Giáo hoàng Gioan Phaolô II được tôn phong hiển thánh (21.04.2014). Chúng ta được mang danh của vị Giáo hoàng kiệt xuất và rất gần gũi với chúng ta. Ngài cũng là vị Giáo hoàng đặc biệt quan tâm và lo lắng cho giới trẻ, cho thiếu nhi. Thiết tưởng, dưới sự bảo trợ của Ngài, tất cả chúng ta sẽ ngày càng lớn lên trong Đức tin, và phát triển mọi mặt, hầu đưa khả năng đó mà hướng dẫn và giúp đỡ các em nhỏ.”

Sau nghi thức thượng cờ, các huynh trưởng đã long trọng rước kiệu tượng thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II và đoàn đồng tế vào thánh đường để cử hành Thánh lễ mừng Bổn mạng lần thứ nhất của Liên đoàn.

Đây cũng là Thánh lễ đầu tiên kính nhớ thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II, sau khi được ĐTC Phanxicô thiết lập và Đức Hồng Y Antonio Cañizares Llovera, Bộ trưởng Bộ Phụng tự và Kỷ luật các Bí tích ký Sắc lệnh ngày 26-05-2014. Do đó, đây là Thánh lễ đánh dấu những mốc son đặc biệt ý nghĩa của Liên đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Giáo phận nhà. Thánh lễ cũng đánh dấu sự ra mắt chính thức của Liên đoàn, giới thiệu Ban điều hành Liên đoàn nhiệm kỳ 2014-2016 (gồm 23 thành viên), phong cấp 27 thành viên lên Huynh trưởng cấp III với các nghi thức tuyên thệ, trao cờ, trao khăn và bổ nhiệm thư. Sau đó là chỉ thị sai đi của Đức Giám Mục Giáo phận.

Trong phần quảng diễn Lời Chúa, Đức Cha Phaolô một lần nữa kêu gọi mỗi huynh trưởng hãy biết noi gương thánh Gioan Phaolô II mà toàn tâm toàn ý lo cho thiếu nhi. Ngài nói: “Đa số các huynh trưởng đều đang thuộc lứa tuổi học sinh, cho nên điều quan trọng trước hết, mỗi huynh trưởng phải luôn biết hoàn thiện mình trong Đức tin cũng như kiến thức văn hóa; phải biết gắng công học hành và chăm ngoan trong gia đình, lối xóm, trường học… Để nhờ đó, với gương sáng và sự gần gũi với các em thiếu nhi tại giáo xứ mình sống mà làm cho các em cũng được thấm nhuần tinh thần Phúc Âm, thấm nhuần Lời Chúa và lớn lên trong tình yêu, trong lý tưởng đạo đức Kitô giáo.”

Sau Thánh lễ, Đức Cha đã ở lại dùng bữa cơm thân mật với Liên đoàn. Những món ăn từ khắp các xứ đoàn của ba tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình đã được đưa đến chia sẻ tạo nên ấn tượng khó quên đối với những người tham dự.

Dưới sự hướng dẫn của cha Tuyên úy Fx. Phan Khánh Dư, Ban chấp hành Liên đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Gioan Phaolô II Giáo phận Vinh cũng sẽ họp kỳ họp đầu tiên trong buổi chiều cùng ngày.