GIÁO XỨ CHÍNH TOÀ PHỦ CAM HUẾ

PHÁT THƯỞNG CHO TÂN SINH VIÊN NĂM 2014 VÀ KHAI MẠC THÁNG MÂN CÔI

Từ bao năm qua, từ thời Cha Phaolô Nguyễn Trọng làm Quản xứ, Giáo xứ Chính toà Phủ Cam vẫn duy trì được truyền thống tốt đẹp để tôn vinh những Tân sinh viên là con em trong Giáo xứ đã có thành tích cao trong học tập văn hoá, và đề cao giá trị học tập để lớp đàn em noi gương. Đồng thời cũng tạo được sự phấn đấu cho thanh thiếu niên có một trình độ học vấn cao và là tầng lớp trí thức góp phần vào việc xây dựng đất nước cũng như xây dựng Giáo Hội và Giáo xứ. Đó là việc tôn vinh và phát thưởng cho các em tân sinh viên hàng năm với điều kiện các em phải tham gia học hỏi Giáo lý chuyên cần.

Xem Hình

Năm nay, Giáo xứ Chính toà Phủ Cam có 40 em nam nữ thi đậu vào các trường Đại học chính quy, trong đó có 2 em đậu với điểm cao trên 22 điểm đồng thời chuyên cần học Giáo lý được thưởng mỗi em 1 chỉ vàng, 25 em đậu Đại học với số điểm dưới 22 điểm và chuyên cần học Giáo lý được thưởng mỗi em 1 triệu đồng, 13 em đậu Đại học nhưng không chuyên cần học Giáo lý thì được thưởng ít hơn. Mục đích là thúc đẩy các em ngoài việc học văn hoá còn phải chăm lo việc học Giáo lý, vì Giáo lý là căn bản của một Kitô hữu và là cốt lõi của việc loan báo Tin mừng.

Tối ngày 29/9, Cha Tổng Đại diện Antôn Dương Quỳnh cũng là Quản xứ Chính toà đã gặp gỡ các em tân sinh viên và cha mẹ các em. Ngài đặc biệt chúc mừng các phụ huynh đã đạt được ước nguyện và không uổng công khi chăm lo cho con cái học hành, Ngài cũng chúc mừng các em đã không phụ công lao cha mẹ đã hêt lòng lo lắng cho các em ăn học nên người, đạt được kết quả tốt đẹp như lòng Chúa mong ước.

Buổi lễ phát thưởng được tổ chức long trọng vào ngày lễ Thánh Nữ Têrêsa Hài đồng Giêsu, cũng là ngày khai mạc đọc kinh tháng Đức Mẹ Mân Côi do Hội đồng Giáo xứ phụ trách, nhằm tôn vinh các em và cha mẹ các em.

Thánh lễ trọng thể do Cha Tổng Đại diện chủ tế với đoàn rước là các em tân sinh viên và cha mẹ được ngồi vào hàng ghế danh dự.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Chủ tế thay mặt Giáo xứ chúc mừng các em và gia đình có con em thi đậu vào Đại học năm nay. Ngài mời gọi các em dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, Đức Mẹ Mân Côi, Thánh Cả Giuse, Thánh Nữ Têrêsa Hài đồng Giêsu đã luôn nâng đỡ các em trong bước đường học tập để có được kết quả tốt đẹp như ngày hôm nay.

Đặc biệt để đề cao các em có số điểm cao, Cha Quản xứ đã chọn những em này được vinh dự lên đọc sách Thánh, Lời nguyện tín hữu và dâng lễ vật.

Sau Thánh lễ, ông Nguyễn Quang là phụ huynh của em đạt điểm cao nhất (25 điểm) được chọn thay mặt phụ huynh lên đọc lời cảm ơn Cha Quản xứ, quý Cha phó, HĐGX và cộng đoàn đã yêu thương và tạo điều kiện cho các em được tôn vinh trong ngày lễ long trọng nay. Đồng thời cảm ơn các ân nhân trong Giáo xứ đã hết lòng thương yêu, nâng đỡ và khuyến khích các em học tập văn hoá cũng như Giáo lý hầu sau này góp phần vào việc xây dựng Giáo Hội, Giáo xứ và xã hội.

Cha Chủ tế, Ông Chủ tịch HĐGX và Chị Nguyễn Thị Nga trưởng ban Văn hoá Xã hội đã trao tặng quà và hiện kim cho các em trong tiếng vỗ tay chúc mừng của Giáo xứ.

Một tấm hình lưu niệm để các em ghi nhớ kỷ niệm ngày ngày bước vào giảng đường Đại học với biết bao vinh dự không chỉ cho các em mà còn cho cả gia đình.

Trương Trí