“Tình Yêu là Sứ Vụ của chúng ta” chú trọng vào 10 chủ đề cho Đại Hội Quốc Tế về Gia Đình tại Philadelphia năm 2015.

Philadelphia (16 tháng 9 năm 2014 (Zenit.org) – Hôm nay tại Vatican, Đức Tổng Giám Mục Charles Chaput của Philadelphia trình bày về Đề tài “Tình Yêu là Sứ Vụ của chúng ta: Gia Đình Tràn Đầy Sự Sống, tài liệu căn bản cho Đại Hội lần thứ 8 về Gia Đình được tổ chức tại Philadelphia năm 2015.

Tình Yêu là Sứ Vụ của chúng ta là Bài Giáo Lý được họach định dùng trong các giáo xứ trên tòan thế giới để sửa sọan cho Đại Hội Quốc Tế. Đó là một Bài Giáo Lý ngắn gọn trình bày 10 chủ đề cho Đại Hội và dùng cho cuộc hội thảo từng nhóm và gia đình cùng với những tài liệu khác.

Đại Hội về Gia đình được bảo trợ từ hai cơ quan: Hội Đồng Giáo Hòang về Gia Đình và Tổng Giáo Phận Philadelphia. Đây là Đại Hội đầu tiên được tổ chức tại Hoa Kỳ.

Vị Giám Đốc Nhà xuất bản “Our Sunday Visitor Publishing”, ông Greg Erlandson phát biểu là thời gian và địa điểm cho Đại Hội Quốc Tế về Gia Đình là một cơ may. “Gia đình ở xứ sở chúng ta đang ở trong thời kỳ có nhiều khó khăn, và đang làm cho xã hội và Giáo Hội ở trong tình trạng khó giải quyết. Làm cho gia đình được vững mạnh là một ưu tiên nếu chúng ta muốn đem lại cho người nam và người nữ những tin vui “.

“Tình Yêu là Sứ Vụ của chúng ta được viết ra hòng giúp đỡ cho giáo dân đường lối mới để tìm hiểu giáo huấn của Giáo Hội về gia đình, hôn nhân, tính dục, con cái, nhân phẩm con người và đời sống thánh thiện – liên kết với lời kêu gọi của Đức Giáo Hòang Phanxicô cho tất cả mọi Kitô hữu “ về nhận biết là bắt đầu thành lập một gia đình mới ngày nay thì rất tốt đẹp và chân thành là dường bao. “Ngài khuyến khích mọi người nhận biết kế họach Thiên Chúa đề ra cho gia đình thật là cao cả dù cho là có nhiều gia đình sẽ gặp những khó khăn phiền phức “.

Bản trình bày với 10 chủ đề rất dể hiểu với 10 chương, “Tình Yêu là Sứ Vụ của chúng ta với những chủ đề như sau:

-mục đích tối hậu của con người
-sanh sản nằm trong chương trình của Thiên Chúa
-hôn nhân phản ảnh giao ước của Thiên Chúa
-con cái là tương lai của nhân lọai,
-các ơn gọi khác bổ túc cho hôn nhân
-gia đình la một đơn vị kiểu mẫu trong xã hội
-Giáo Hội là người mẹ nuôi dưởng mọi gia dình và còn nhiều hơn nữa,

Mỗi chương kết thúc với câu hỏi để suy tư và bàn thảo, giúp ý kiến cho cá nhân cho gia đình hoặc cho từng nhóm.

“Tình Yêu là Sứ Vụ của chúng ta giải thích giáo huấn của Gíao Hội về tính dục, hôn nhân và về gia đình là những điều căn bản về đức tin của chúng ta về Chúa Giêsu,” Đức Tổng Giám mục nói: Chúng tôi mong muốn khích lệ mọi người nghiên cứu về bài giáo huấn này và cùng bàn thảo với nhiều người khác. . . Gia đình và Giáo Hội luôn nương tựa lẫn nhau. ”

Tập sách nay được xuất bản bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha và có viết trên Mạng Internet và còn được bày bán tại những tiệm sách Công Giáo.

Đại Hội về Gia Đình Quốc Tế đã được tổ chức ba năm một lần do ý kiến của Thánh Gioan Phao lồ II vào năm 1994. Đây cũng là Đại Hội Quốc Tế rất lớn tụ họp các gia đình. Các thành phố lớn đã tổ chức Đại Hội là Roma (1994 và 2000), Rio de Janeiro (1997), Manila (2003), Valencia, Tây Ban Nha (2006), Mexico City (2009) và Milan (2012).