Tối thứ Ba 16/09/2014 Giáo dân trong Cộng Đồng đã đến nhà thờ Mary Queen of Heaven Georges Hall Sydney tham dự Lễ Giỗ 12 Năm của Đức Cố Hồng Y Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Thuận.

Hình ảnh

Trước khi dâng Thánh lễ quý Cha tiến đến bàn thờ của Đức Cố Hồng Y dâng nén hương tỏ lòng kính nhớ đến Ngài và sau đó Cha Tuyên úy Trưởng Dương Thanh Liêm giới thiệu quý Cha Paul Văn Chi, Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Nguyễn Thái Hoạch, Cha Nguyễn Hoàng Dương, Cha Nguyễn Hoàng Trung và Cha Nguyễn Đình Trí Dòng Phanxicô cùng hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Đức Cố Hồng Y.

Trong bài giảng Thánh lễ Cha Paul Văn Chi kể sơ lược về Đức Cố Hồng Y, đặc biệt là những tác phẩm của Ngài để lại : Đường Hy Vọng, Chứng Nhân Hy Vọng, Lời Cầu Nguyện Trong Hy Vọng, 5 Chiếc Bánh và 2 Con Cá.. chứng từ của một người sống hy vọng vào Chúa, trọn vẹn phó thác nơi Chúa. Tưởng nhớ và cầu nguyện cho Ngài hôm nay, chúng ta quyết tâm sống theo 10 quy luật cuộc sống của Ngài: Tôi sống hạnh phúc giây phút hiện tại - Tôi nhận thức rõ về Chúa và những công trình của Ngài - Tôi luôn sống cầu nguyện – Tôi sống Bí tích Thánh Thể là nguồn lực duy nhất cuộc đời tôi – Tôi có một sự khôn ngoan đó là khoa học của Thập giá – Tôi luôn sống chứng nhân của Chúa Giêsu KiTô – Tôi luôn tìm kiếm hòa bình mà thế gian không thể ban bằng – Tôi luôn canh tân trong đích thực – Tôi có một ngôn ngữ và một đồng phục đó là tình yêu – Tôi có một tình yêu đặc biệt với Đức Trinh Nữ Maria..

Trước khi kết thúc Thánh lễ. Cha Tuyên uý Trưởng thay mặt Cộng Đồng và thân quyến của Đức Cố Hồng Y có sự hiện diện của anh Piere là cháu ruột của Đức Cố Hồng Y ngỏ lời cám ơn quý Cha, qúy Hội Đồng Mục Vụ, Ca đoàn Thánh Simon Hòa Giáo đoàn Georges Hall và mọi người, đã đến đây cùng hiệp ý dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Tôi Tá Của Chúa là Đức Cố Hồng Y Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Thuận. Nguyện xin Ngài cầu bầu chúc lành cho mọi người luôn được bình an.