Sáng Chúa Nhật 14.9.2014, cuộc thi Giáo lý giới Gia trưởng hạt Hố Nai, được tổ chức tại Giáo xứ Đại Lộ, hạt Hố Nai, Giáo phận Xuân Lộc, với chủ đề “Gia đình sống và Loan Báo Tin Mừng”.

Hình ảnh

Điều hành cuộc thi là Cha Phaolo Nguyễn Nguyên, Chánh xứ Đại Lộ, kiêm đặc trách giới Gia trưởng Hạt.

Cộng tác với cha đặc trách, có quý vị trong Ban trị sự giới cấp hạt là Ông Giuse Phạm Văn Hùng, trưởng ban. Ông Giuse Mạc Thanh Lâm, phó nội. Ông Anton Nguyễn Văn Đức, phó ngoại. Ông Giuse Phạm Văn Hùng, thơ ký.

Ban Giám khảo có: Cha Martino Nguyễn Đình Hoàng, Phó xứ Kẻ Sặt. Cha Fx Hoàng Trọng Bản, Phó xứ Kim Bích. Thầy Giuse Nguyễn Văn Sơn, thầy Phero Võ Ngọc Trường An, hai thầy Dòng Thánh Thể. Dì Maria Thùy, Dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc.

Đến thi, có 51 quý ông anh em gia trưởng, là những thí sinh đã đoạt giải xuất sắc trong các vòng thi của 17 giáo xứ trong hạt Hố Nai, và một số ít cổ động viên.

Tuy sáng nay, trời có mưa nhẹ; nhưng mọi người đã đến đông đủ, với tinh thần phấn khởi, tự tin vào cuộc thi.

Đúng 8 giờ, cha Phaolo đặc trách, nguyện kinh khai mạc và dâng lời chào mừng quý cha, quý tu sĩ và quý ông anh em gia trưởng về tham dự cuộc thi giáo lý cấp hạt hôm nay.

Cuộc thi gồm ba vòng:
- Vòng thi 1, có chủ đề Hạt Giống, gồm 30 câu thi trắc nghiệm A,B,C,D, thời gian 15
phút, chọn ra 15 người để thi vào vòng 2.
- Vòng thi 2, có chủ đề Người Gieo, có 15 người thi 20 câu hỏi đúng sai, để chọn ra 10
thí sinh vào vòng 3.
- Vòng thi 3, vòng thi về đích, có chủ đề Đón Nhận, thi trả lời, bấm chuông nhanh.
Xen kẽ những vòng thi là giải lao, các tiết mục đố vui có thưởng. Xong cuộc thi, các thi sinh ra ngoài nhà thờ nghỉ giải lao, và Ban Giám khảo tiếp tục làm việc.
Đến 11 giờ trưa, cuộc thi kết thúc, mọi người vào hoa viên xứ đường Đại Lộ dùng cơm, hát cho nhau nghe và trao giải thưởng, trao bằng chứng nhận.
Một vị thí sinh cho biết: Cả đêm qua lo lắng mất ngủ, sáng nay chuẩn bị đi thi mà hồi hộp quá, ông cười và nói ‘trống ngực đánh to hơn trống làng’; nhưng vào thi được một lúc rồi thấy vui, tự tin, làm được bài.

Kết quả thi:
Hạng nhất, thuộc về ông Giuse Phạm Huy Thể, Giáo xứ Kẻ Sặt.
Hạng hai thuộc về ông Gioan Bt Đào Công Huân, Giáo xứ Bắc Hải.
Hạng ba thuộc về ông Giuse Nguyễn Văn Hiểu, Giáo xứ Thánh Tâm.
Hạng bốn thuộc về hai ông: Giuse Phạm Hoàng Anh, Giáo xứ Kẻ Sặt và ông Laurenso Trần Quang Huy, Giáo xứ Kim Bích.

Giải khuyến khích thuộc về 5 ông: Giuse Nguyễn Văn Hiếu, Giáo xứ Bắc Hải. Giuse Nguyễn Hữu Trung, Giáo xứ Thánh Tâm. Gioan Bt Bùi Huy Tiên, Giáo xứ Phúc Lâm. Gioan Bt Trần Thiện Thanh, Giáo xứ Hòa Hiệp. và ông Giuse Nguyễn Thanh Tân, Giáo xứ Thánh Tâm.

Trên hành trình 05 năm (2011-2015) tiến tới đại lễ mừng Kim Khánh thành lập Giáo phận Xuân Lộc (1965-2015), từ các em thiếu nhi, đến các cụ già, mọi giới các đoàn thể nơi các giáo xứ trong giáo phận đã không ngừng thi đua học hỏi mục vụ, nhằm nâng cao kiến thức giáo xứ, giáo hạt, giáo phận và nhất là giáo lý của Chúa, hầu chuẩn bị tâm hồn để mừng Kim Khánh thành lập Giáo phận và lễ khai mạc Năm Thánh Kim Khánh sẽ được cử hành vào ngày thứ Bảy mồng 04 tháng 10 năm 2014 sắp tới.