Trong buổi lễ 12g trưa ngày 7 tháng 9 vừa qua, cha chánh xứ Gx DMHCG đã đánh một hồi trống tựu trường loan báo niên học 2014-2015 bắt đầu.

Tuy nhiên tại trung tâm giáo dục Thánh Anphong, ngay từ lúc 9g sáng các em đã nô nức đến tìm lại bạn bè, nhận phòng học và tìm ghế ngồi cuả các lớp Giáo Lý, rồi liên tiếp suốt ngày là phiên các lớp Việt Ngữ.

Xem hình ảnh

Nhờ hệ thống website, giáo xứ đã niêm yết chương trình và danh sách lớp cho nên các em đã biết được phòng học và giờ học cách chính xác, tuy nhiên thỉnh thoảng vẫn còn thấy một vài em lo lắng tìm tên mình trên những danh dách được yết thị tại sảnh đường.

Sự trôi chảy trong ngày tựu trường đó được thực hiện là nhờ việc tổ chức đã được hoàn chỉnh hơn và trong khung cảnh cuả một trung tâm giáo dục rộng rãi mới được xây cất.

Nhiều năm trước đây, ngảy tựu trường là một dịp bận rộn và chen chúc vì phụ huynh xếp hàng để hỏi thăm hoặc khiếu nại. Năm nay mọi sự có vẻ thảnh thơi hơn, và các anh em trong ban trật tự cuả hội phụ huynh học sinh cũng có vẻ thanh nhàn, vui vẻ hơn.

Sau đây là vài hình ảnh so sánh giữa năm 2009 (trái) và năm nay (phải) để cho thấy sự khác biệt giữa hai khung cảnh vừa nói trên: